IMG_2792

Apple bị tố ăn cắp bản quyền trắng trợn ứng dụng Animoji đã có mặt trên iOS từ lâu

XEM NHANH

Nhà phát triển ứng dụng vừa chính thức đưa Apple ra tòa vì đã ăn cắp ý tưởng ứng dụng Animoji của họ để mang lên iPhone X.

Ứng dụng Animoji không phải do Apple sáng tạo ra?

Câu trả lời có vẻ là đúng như vậy. iPhone X không phải là điện thoại đầu tiên có Animoji; và Apple không phải là người đã tạo ra nó. Công ty phần mềm và cha đẻ của ứng dụng Animoji hiện đang gửi đơn kiện Apple lên tòa án tại Mỹ nhằm lấy lại công bằng.

Cụ thể, trên kho ứng dụng của Apple từ lâu đã có cái tên Animoji xuất hiện. Đây là một công cụ giúp người dùng ghép những emoji động vào tin nhắn. Công ty này đã đang trong quá trình đăng kí bản quyền công nghệ và tên thương hiệu Animoji từ lâu.

apple bị tố ăn cắp ứng dụng animoji

Animoji là một phần nhỏ những cũng không thể thiếu trên iPhone X

Thực tế thì từ khoảng giữa mùa hè vừa rồi, một công ty có tên The Emoji Law Group LLC đã ngỏ ý mua lại cái tên Animoji. Tuy nhiên, nhà phát triển của nó không bán và cho rằng đây là một “công ty ma” của Apple. Họ phải sử dụng một cái tên khác để mua nhằm tránh lộ thông tin về iPhone mới.

Apple vẫn cố gắng giới thiệu Animoji trên iPhone X

Dù không có được quyền sử dụng cái tên Animoji, Apple vẫn cứng đầu công bố nó. Ngay trước ngày công bố sản phẩm, Apple đã gửi đi một đơn yêu cầu bỏ Animoji khỏi danh sách nhãn hiệu được đăng kí vì công ty tạo ra nó đã không còn tồn tại nữa.

Hiện tại, cả hai bên đều đang tranh giành cái tên này. Tuy nhiên, nhiều khả năng Apple sẽ phải tốn một số phí đền bù không nhỏ.

Xem thêm: iPhone 5S giá từ 2.8 triệu: Món hời không thể hời hơn!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN