Apple TV Gen 3 chính thức bị “xoá sổ” khỏi Applestore

XEM NHANH

Mới đây, Apple đã ngưng sản xuất Apple TV Gen 3 và loại bỏ sản phẩm này ra khỏi web bán hàng của hãng.

AppleTV1

Email thông báo ngừng sản xuất Apple TV Gen 3 được gửi đến nhân viên

Khai tử” thế hệ thứ 3

Theo Macrumors, việc ngừng bán Apple TV 3 cũng đã được xác nhận trong email mà Apple gửi đến các nhân viên và toàn bộ đối tác của hãng. Tuy nhiên công ty Cupertino sẽ tiếp tục thực hiện các đơn đặt hàng tồn đọng và giao các thiết bị cho những người đặt trước.

AppleTV2

Bộ Apple TV thế hệ thứ 3

Apple TV thế hệ thứ 3 ra mắt vào năm 2012, dòng thiết bị giải trí này nổi tiếng vì không thể bẻ khóa (jailbreak), thiết kế mỏng đẹp và có những cải tiến đáng kể về phần cứng. Tuy nhiên từ đó cho đến nay Apple TV 3 không nhận được bất kì cải tiến nào từ công ty. Cho đến mùa thu năm ngoái, Apple thông báo rằng thế hệ thứ 4 của Apple TV sẽ hỗ trợ cho Siri, hệ điều hành tvOS mới và cả App Store.  

Vì vậy nên việc "khai tử" Apple TV thế hệ thứ 3 không phải là điều quá khó hiểu. Vào tháng trước, Apple cũng có động thái cố tình giấu đi tùy chọn dòng thiết bị này để người dùng khó tiếp cận để mua hơn.

Mở lối cho những thế hệ Apple TV sau này

Thiết bị Apple TV 3 đã được rút khỏi các trang bán hàng online của Apple – động thái  này được khẳng định là để tập trung cho việc kinh doanh phiên bản Apple TV thế hệ kế tiếp. Do đó, các liên kết dẫn đến trang sản phẩm Apple TV Gen 3 bây giờ được dẫn đến trang sản phẩm Apple TV Gen 4 – dòng thiết bị giải trí tại gia được tích hợp hệ điều hành tvOS đầu tiên của mình.

AppleTV3

Khai tử gen 3 để tập trung hơn vào Gen 4

Đã bị ngừng bán, nhưng Apple TV thế hệ thứ 3 vẫn được Apple cung cấp, hỗ trợ các nội dung đa phương tiện. Tuy vậy nếu đang tìm một thiết bị set-top-box giá rẻ đến từ Táo khuyết thì bạn chỉ còn có thể mua thế hệ Apple TV mới hơn với giá 149 USD (3,3 triệu đồng) cho bản 32GB và 199 USD (4,4 triệu đồng) cho bản 64GB.

Dù sao thì iFan hẳn sẽ tiếc nuối cho số phận của thiết bị đã từng rất nổi tiếng này!

Tin mới nhất
tai-geogebra
GeoGebra – Hướng dẫn tải Phần mềm vẽ đồ thị hàm số, công thức Toán học
league-of-legends-champions
Tổng hợp danh sách tướng League of Legends mạnh, dễ chơi ở tất cả các vị trí
tai-khung-bia-word
Tổng hợp 50 mẫu bìa Word đẹp, ấn tượng và mới nhất
tai-hinh-nen-may-tinh-mien-phi
Ảnh về hình nền máy tính để bàn