TV Apple 4K ra mắt cuối năm 2022 này có gì hot

Apple TV 4K ra mắt cuối năm 2022 này có gì hot?

XEM NHANH

Apple bất ngờ tung ra một thiết bị phát trực tuyến (streaming) vào tháng trước: Apple TV 4K với giá khởi điểm chỉ 3,2 triệu đồng (thấp hơn khoảng 1,2 triệu so với phiên bản tiền nhiệm). Thiết bị mới này sở hữu bộ vi xử lý Bionic A15 – nhanh hơn, tích hợp điều khiển bằng Siri và được thay thế cổng nối Lightning thông thường bằng USB-Type C. Bên cạnh đó, Apple cũng khai tử Apple TV HD khi chúng mang lại quá ít lợi ích trong khi giá thành lại hết sức đắt đỏ.

Mặc dù không có quá nhiều điểm khác biệt so với tiền nhiệm; tuy nhiên, so với Apple TV HD, việc bạn nâng cấp lên Apple TV 4K để trải nghiệm tốc độ cao của con chip mới vào thời điểm này vẫn rất đáng để cân nhắc.

Nhìn chung, về tổng thể Apple TV 4K là một thiết bị phát trực tuyến tuyệt vời trong tầm giá. Nếu như bạn đang tìm kiếm một thiết bị hỗ trợ việc bạn xem các ứng dụng như Netflix, Disney Plus, HBO Max,… trên TV thì đây là một sự lựa chọn phù hợp với bạn.

Thiết kế quen thuộc nhưng nhỏ hơn

Apple TV 4K (bên phải) và Apple TV HD ( bên trái)
Apple TV 4K (bên phải) và Apple TV HD ( bên trái)

Ở phiên bản mới này, phần hộp đã được làm gọn gàng hơn các phiên bản trước, tạo cho người dùng khả năng cầm nắm và di chuyển vô cùng dễ dàng. Mặc dù thiết kế này khiến chúng không thể đặt phía sau TV như một cây ăng ten phát trực tuyến, nhưng chúng vẫn rất sang trọng khi bạn đặt trên bàn như một vật trang trí.

Thiết bị này tương thích với cả iPhone lẫn TV TCL thế hệ thứ 6 được ra mắt 2019. Nó không yêu cầu fiddling với các cài đặt để cho phép Dolby Vision hoặc cho phép điều chỉnh âm lượng hoặc bật tắt nguồn từ xa. Apple TV 4K hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau, bao gồm Dolby Atmos và HDR10 Plus (phiên bản được ra mắt sau này có thể xem là cải tiến mới của năm nay, nhưng hầu như không phải là một bản nâng cấp cần thiết).

Buy Apple TV 4K - Apple

Remote Siri được trang bị cổng sạc USB-Type C thay vì cổng lightning như trước. Về mặt chức năng thì chúng như nhau, nhưng chiếc remote này vẫn không có công cụ hỗ trợ xác định vị trí khi bạn vô tình để lạc chúng ở đâu đó. Các đối thủ cạnh tranh Roku và Fire TV đều cung cấp các tính năng tìm kiếm từ xa. Vì thế, để tránh trường hợp này, người dùng có thể sử dụng một công cụ hỗ trợ khác là AirTags.

Thực tế là, không có quá nhiều bất ngở chiếc Apple TV 4K này. Có chăng là cổng Ethernet và hỗ trợ chuẩn smart home Thread trên phiên bản 128GB. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ nhận được hộp thiết bị, dây cáp nguồn và remote khi mua. Sẽ không có dây cáp USB-Type C để sạc cho remote của bạn hay dây HDMI để bạn có thể kết nối với TV của mình.

Phần mềm: Chip mới nhưng trải nghiệm cũ

Apple TV 4K 2022 Review in Progress: Cheaper Price and New Chip Only Go So Far - CNET

Trải nghiệm đa phần sẽ không thay đổi nhiều so với các tiền nhiệm. Các ứng dụng được sắp xếp trong một lưới màn hình, tương tự việc hiển thị như iPhone hoặc iPad. Chạy hệ điều hành TVOS 16.1 mới nhất, Siri hiện hoạt động ở góc dưới bên phải thay vì bao phủ toàn màn hình.Là một phần trong hệ sinh thái Apple, bạn có quyền truy cập vào một loạt các dịch vụ của Apple bao gồm ảnh trong iCloud, xem chung nội dung với bạn của mình thông qua Share Play và Fitness Plus để tập luyện, Apple Music và Apple Arcade để chơi game. Đối với các ứng dụng, nền tảng TV của Apple hỗ trợ gần như tất cả các dịch vụ phát trực tuyến chính phù hợp với đại đa số người dân. Các ứng dụng và dịch vụ phát trực tuyến đều được xử lý nhanh chóng với con chip A15 Bionic mới.

Apple TV 4K vẫn không đáp ứng được nhu cầu chơi game của người dùng

Play on! tvOS 13 brings Apple Arcade to Apple TV | Cult of Mac

Một trong những cách hữu hiệu nhất để có thể kiểm tra bộ vi xử lý mới đó chính là thử chúng với các trò chơi. Mặc dù Apple có khoảng thời gian lịch sử khá phức tạp với những chiếc màn hình phục vụ gaming của mình, chuyện ấy vẫn còn tiếp tục cho đến nay.

Đa phần các game đều được tải khá nhanh trên màn hình. Chất lượng hiển thị hình ảnh của các nhân vật đều ở mức tạm ổn. Nhưng những chi tiết đòi hỏi độ chân thực cao hơn như hình xăm vẫn chưa được thể hiện rõ nét lắm. Ở một số game thể thao khác, việc thiếu ray-tracking và một số cải tiến về đồ họa sẽ khiến cho việc trải nghiệm game trên Apple TV 4K này bị giảm sút rõ rệt.

Apple TV 4K thích hợp với ai?

Dĩ nhiên, nếu bạn là fan của nhà táo cắn dở thì bạn sẽ là người thích hợp nhất. Apple đã tạo ra một sản phẩm với kiểu dáng đẹp, khả năng xử lý tốt và có thể điều khiển nhiều tác vụ khác nhau. Vì thế, việc đầu tư cho sản phẩm này không chỉ tạo ra một hệ sinh thái của Apple mà còn giúp nâng tầm chất lượng công việc và sinh sống của bạn.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

Tin mới nhất
tester-la-gi-ky-nang-can-thiet-de-tro-thanh-mot-tester-14
Tester là gì? Kỹ năng cần thiết để trở thành một Tester
menh-tho-hop-menh-gi-11
Mệnh thổ sinh năm nào? Bật mí thông tin chi tiết về người mệnh thổ
key-code-Steam-free
Cách nhận key Steam miễn phí
cach-dung-dieu-khien-dieu-hoa-daikin
Hướng dẫn cách dùng điều khiển điều hoà Daikin