Apple trả lời cáo buộc Facebook

Apple “đáp trả” Facebook trong cáo buộc về vấn đề bảo mật người dùng trên iOS 14

XEM NHANH

Hôm nay, Apple và Facebook đã có “cuộc chiến” khá gắt. Facebook cho rằng Apple đang ngăn chặn các nguồn quảng cáo trên iPhone. Mới đây Apple đã trả lời cáo buộc Facebook về vấn đề bảo mật cho người dùng iOS 14.

Apple trả lời cáo buộc Facebook về bảo mật

Sau khi chạy một quảng cáo trên tờ báo Mỹ, Facebook hiện đang lên kế hoạch cho một quảng cáo tương tự khác vào ngày mai. Facebook cho rằng Apple muốn ngăn chặn Internet miễn phí. Người dùng iOS có thể không tiếp cận các quảng cáo từ Facebook. Apple lập luận rằng người dùng lẽ ra nên được lựa chọn có bị theo dõi từ internet hay không. Thêm vào đó, người dùng cũng xứng đáng được biết những dữ liệu thu thập từ thiết bị của họ.

Apple cho biết họ không yêu cầu Facebook thay đổi cách tiếp cận theo dõi người dùng. Thay vào đó, họ cũng đề xuất rằng Facebook nên minh bạch hơn về điều đó. Phản ứng từ phía Apple dường như khiến Facebook còn khó chịu hơn. Họ có thể đang chuẩn bị một phản hồi với các nguyên tắc mới của App Store.

Thực hư về tính năng mới trên iOS 14

Facebook nói rằng “Apple có kế hoạch tung ra một bản cập nhật phần mềm bắt buộc để thay đổi internet của chúng ta”. Họ cũng tuyên bố rằng Apple sẽ làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp với các quy tắc của App Store. Sự thay đổi của Apple sẽ hạn chế khả năng chạy quảng cáo đến khách hàng của họ. Họ sẽ phải tìm cách tiếp cận, ví dụ như mua ứng dụng.

Apple trả lời cáo buộc Facebook

Tuy nhiên, Apple nhấn mạnh rằng các tính năng kiểm soát mới áp dụng cho tất cả các nhà phát triển như nhau. Các doanh nghiệp vẫn có thể quảng cáo với tính năng theo dõi ứng dụng mới. Người dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với dữ liệu của họ. Các ứng dụng vi phạm sẽ bị xóa khỏi App Store. Apple gần đây đã tung ra nhãn App Privacy mới. Họ yêu cầu các nhà phát triển tiết lộ cho người dùng biết họ thu thập dữ liệu nào và sử dụng dữ liệu đó như thế nào. Điều này bảo vệ quyền lợi của người dùng tốt hơn.

Trên đây là thông tin Apple trả lời cáo buộc Facebook. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất