apple-touch-id-1

Sẽ không có chuyện Apple sử dụng cáp sạc USB-C cho iPhone và tích hợp Touch ID vào phím nguồn

XEM NHANH

Theo như báo cáo mới nhất từ chuyên gia công nghệ Ming-Chi Kuo, sẽ hoàn toàn không có chuyện Apple chuyển sang sử dụng cáp sạc USB-C cho iPhone và Touch ID tích hợp cùng với phím nguồn.

Apple sẽ không sử dụng cáp sạc USB-C cho iPhone và Touch ID tích hợp vào phím nguồn

Theo nghiên cứu mới nhất từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, “giấc mơ” về một chiếc iPhone USB-C có thể đã chết. Công ty được cho là không có kế hoạch áp dụng USB-C trên các thiết bị iPhone trong tương lai, cũng như sẽ không tích hợp cảm biến Touch ID vào nút nguồn (hai công nghệ tồn tại trên iPad của Apple, như iPad Air 2020).

Theo Kuo, USB-C sẽ gây bất lợi cho lợi nhuận của doanh nghiệp sản xuất phụ kiện MFi và thông số kỹ thuật về khả năng chống thấm nước của nó thấp hơn Lightning và MagSafe.

Do đó, thay vì một chiếc iPhone USB-C, Kuo gợi ý rằng Apple có thể chuyển thẳng sang một chiếc iPhone không cổng kết nối được đồn đại từ lâu, dựa vào công nghệ MagSafe của Apple để sạc. Đặc biệt, MagSafe sẽ cung cấp một giải pháp gọn gàng cho cả hai mối quan tâm mà Kuo đặt ra: bằng cách loại bỏ các cổng, MagSafe thậm chí sẽ chống thấm nước hơn cả Lightning và Apple vẫn kiểm soát tiêu chuẩn MagSafe thông qua chương trình MFi của mình, đảm bảo rằng hãng sẽ có thể để tiếp tục gặt hái thành quả từ phí cấp phép.

apple-touch-id-2

Apple sẽ không chuyển sang sử dụng USB-C cho iPhone 

Tuy nhiên, Kuo cũng nói Apple không nghĩ rằng hệ sinh thái của MagSafe đã đạt đến mức có thể dựa vào nó làm phương pháp sạc duy nhất cho iPhone. Thay vào đó, ông dự đoán rằng Apple sẽ tiếp tục sử dụng cổng Lightning của mình “trong tương lai gần”.

Báo cáo của Kuo cũng bác bỏ một tin đồn dai dẳng khác về iPhone trong tương lai: ý tưởng rằng Apple có thể đưa cảm biến Touch ID vào trong nút nguồn, tương tự như cảm biến mà hãng này cung cấp trên iPad Air năm ngoái. Tuy nhiên theo thông tin từ Bloomberg thì cảm biến này có thể được tích hợp dưới màn hình của iPhone tương lai.

Báo cáo của Kuo cũng cho biết Apple sẽ làm phần notch nhỏ hơn trên iPhone năm nay, có thể sử dụng camera đục lỗ trên iPhone 2022 và iPhone màn hình gập 8 inch có thể ra mắt năm 2023.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 điện thoại Ram 8GB giá chưa đến 10 triệu đồng

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Theo TECHRUM

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị