apple watch series 6

Apple tốn bao nhiêu tiền để sản xuất ra 1 chiếc Apple Watch Series 6?

XEM NHANH

Apple Watch, đặc biệt là dòng Series 6 đang thống lĩnh thị trường smartwatch toàn cầu. Vậy đã bao giờ bạn tò mò chi phí mà Apple sản xuất một chiếc Watch Series 6 là bao nhiêu không?

Chi phí sản xuất Apple Watch Series 6

Mới đây, nghiên cứu Counterpoint Research đã công bố những chi phí cụ thể để Apple sản xuất một chiếc Apple Watch Series 6.

Theo đó, chi phí sản xuất (BoM) được ước tính là 136 USD (tương đương 3.12 triệu đồng). Trong đó, 68% tổng chi phí của thiết bị nằm ở bộ vi xử lý, màn hình, bộ cảm biến và vỏ đồng hồ.

Apple-Watch-series-6-mat-lung

Cụ thể, màn hình OLED với độ sáng tối đa 1,000 nits, cùng với kính ION-X sử dụng khoảng 13.2%. Mô-đun SIP của đồng hồ cùng với 1GB RAM LPDDR4X và bộ nhớ trong 32GB chiếm khoảng 23.7% tổng chi phí của thiết bị.

Tiếp đến, bộ cảm biến ấn tượng của Watch Series 6 tiêu tốn khoảng 12% chi phí sản xuất một chiếc đồng hồ. Giá thành của vỏ máy chiếm khoảng 13,3% giá thành của thiết bị. Cuối cùng là pin và cuộn dây sạc không dây trong smartwatch có dung lượng khoảng 6%.

apple_watch_series_6259354_12112019

Ngoài ra, 32% còn lại của 3.12 triệu để phục vụ cho chi phí lắp ráp và thử nghiệm, đóng gói và nội dung của nó, cùng các phát sinh khác.

Tạm kết

Không quá ngạc nhiên khi chi phí sản xuất thực tế các sản phẩm của Apple thấp hơn một nửa giá bán lẻ của nó. Một phần lớn là bởi đây là thương hiệu công nghệ cao cấp nhất mà chỉ cần nhắc đến tên ai cũng ao ước được sở hữu.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.
Tin mới nhất
apple-knight
Apple Knight: Nhập vai vào một anh hùng khám phá vùng đất thần tiên và huyền diệu
macchiato
Macchiato là gì? Cách pha macchiato chuẩn nhất
lmht-14-8-thumb
LMHT 14.8: Các thay đổi quan trọng trước thềm MSI 2024
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là gì? Thông tin chi tiết về sản phẩm dịch vụ