iOS 17

Apple tiết lộ 77% iPhone đang chạy trên iOS 17, con số sẽ giảm xuống sau khi iOS 18 ra mắt

XEM NHANH

Mỗi năm, các nhà phát triển sẽ thống kê lại số các thiết bị đang chạy bản cập nhật mới nhất trước khi tung ra phiên bản mới. Theo thông tin từ Apple công bố mới đây, chỉ có 77% iPhone đang hoạt động chạy trên bản cập nhật iOS 17. Trong khi đó con số này của iPadOS 17 chỉ là 68% các thiết bị. 

Apple tiết lộ 77% các iPhone đang chạy trên iOS 17

Vài ngày trước, Apple đã tiết lộ thêm thông tin về bản cập nhật iOS 18 và iPadOS 18 cho các thiết bị iPhone và iPad trong năm nay. Bản cập nhật này hiện tại chưa được phát hành rộng rãi nhưng Apple sẽ công bố bản beta công khai vào tháng tới. Đặc biệt, có một thông tin đáng chú ý là, số lượng người dùng thiết bị đang chạy iOS 17 và iPadOS 17. Hàng năm, các nhà phát triển sẽ thống kê con số này để so sánh với bản cập nhật trước. Nó sẽ cho thấy mức độ người dùng quan tâm và sẵn sàng trải nghiệm bản cập nhật mới.

 iOS 17

Hiện tại, iOS 17 và iPadOS 17 là hai bản cập nhật đang hoạt động ở mức ổn định. Mặc dù không có số lượng chính xác nhưng Apple đã công bố số liệu phần trăm. Tính đến ngày 9 tháng 6, có tổng số 77% các thiết bị iPhone đang hoạt động chạy trên iOS 17. Nếu so sánh với con số tính đến ngày 30 tháng 5 năm ngoái thì, số người dùng iPhone sử dụng iOS 16 đạt tới mức 81%. Điều này cho thấy phần lớn người dùng vẫn lựa chọn cập nhật hệ điều hành hàng năm, tuy nhiên cũng có những lý do khiến họ quyết định không lên iOS 17. Dường như iOS 17 không thực sự đạt được như kế hoạch kỳ vọng của Apple.

iPadOS 17 có tỷ lệ cài đặt chỉ 68% các thiết bị, thấp hơn iOS 17

Trong khi đó, đối với iPadOS 17, tỷ lệ người dùng iPad cài đặt phiên bản hệ điều hành này là 68% trong tổng số thiết bị đang hoạt động. Nếu so sánh nó với tỷ lệ iPad ra mắt trong 4 năm qua thì cài đặt iPadOS tại thời điểm đó là 86%. Đáng chú ý, tỷ lệ các thiết bị iPad cài đặt iPadOS 16 chỉ có 15%, có nghĩa một số mẫu iPad không còn được hỗ trợ cập nhật lên phiên bản mới nhất vẫn đang được sử dụng hằng ngày. iPadOS 18 được kỳ vọng sẽ thu hút số lượng người dùng cập nhật nhiều hơn.

 iOS 17

Theo các chuyên gia, iOS 18 được kỳ vọng sẽ vượt qua kỷ lục của iOS 17 vì một số người dùng đang sở hữu iPhone 15 Pro hoặc iPhone 16 sẽ muốn trải nghiệm Apple Intelligence. Ngoài ra, iOS 18 cũng là bản cập nhật được bổ sung thêm nhiều tính năng đột phá và nâng cao trải nghiệm người dùng. Với sự tích hợp của AI, Siri trở nên thông minh hơn, từ đó việc đa nhiệm của người dùng cũng sẽ được thực hiện mượt mà dễ dàng hơn nhiều.

iOS 18 ra mắt sẽ thu hút người dùng với loạt tính năng mới

Bên cạnh các thông tin trên Apple Intelligence, bản cập nhật iOS 18 còn mang đến chế độ tiết kiệm pin thông minh. Nó có thể tự động điều chỉnh các thiết lập và tắt các ứng dụng không cần thiết khi pin yếu, giúp kéo dài thời gian sử dụng. Apple cũng nâng cao tính năng bảo mật với việc áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và vân tay tiên tiến. Người dùng iPhone vẫn sẽ được đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân trên điện thoại. Ngoài ra, iOS 18 được giới thiệu là có giao diện người dùng mới với thiết kế tối giản, trực quan hơn, cùng với các tùy chọn tùy chỉnh phong phú, cho phép người dùng thể hiện phong cách.

 iOS 17

Với bản cập nhật năm nay Apple còn tập trung vào cải thiện trải nghiệm giải trí với chất lượng âm thanh và hình ảnh được nâng cấp, hỗ trợ các chuẩn mới nhất như Dolby Vision và Dolby Atmos. Tính năng chia sẻ màn hình và nội dung giữa các thiết bị trong hệ sinh thái Apple cũng được cải thiện để mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Bản cập nhật iOS 18 và iPadOS 18 sẽ chính thức ra mắt vào mùa thu năm nay, khoảng tháng 9 hoặc tháng 10. Nếu bạn quan tâm hãy theo dõi thông tin cập nhật của Hoàng Hà Mobile nhé.

Tạm kết

Trên đây là thông tin số người dùng iPhone cập nhật iOS 17. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Dynamic Island có thực sự tuyệt vời như Apple nói?

Tin mới nhất
ket-qua-euro-moi-nhat-thumb
Kết quả Euro mới nhất: Tâm điểm đại chiến bảng B
ascent-valorant
Các thuật ngữ call team khi chiến đấu map Ascent Valorant
lich-apl-2024-1
Thông tin chính thức cho lịch APL 2024 Liên Quân Mobile quốc tế
coop-games-thumb
25 game co-op hay nhất trên PC năm 2024