apple-tiep-tuc-thong-linh-thi-truong-dien-thoai-cao-cap-tren-toan-cau-vao-nam-2021-4

Apple tiếp tục thống lĩnh thị trường điện thoại cao cấp trên toàn cầu vào năm 2021

XEM NHANH

Có vẻ như Apple đang trên đà thống trị hạng mục điện thoại thông minh cao cấp trên toàn thế giới, theo một báo cáo từ Counterpoint Research.

Apple thống trị danh mục điện thoại thông minh cao cấp

Trước đó, Counterpoint Research đã báo cáo rằng Apple thống trị doanh số bán điện thoại thông minh với 7 vị trí trong số Top 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất trên toàn thế giới. Giờ đây, công ty đã công bố nghiên cứu mới đánh dấu sự chiếm lĩnh của iPhone trong thị trường điện thoại cao cấp, ở từng khu vực mà công ty nghiên cứu.

apple-tiep-tuc-thong-linh-thi-truong-dien-thoai-cao-cap-tren-toan-cau-vao-nam-2021Trước tiên, Counterpoint Research coi một điện thoại thông minh cao cấp là gì? Theo công ty là những sản phẩm điện thoại có giá trên 400$ và thị trường này cũng tăng trưởng 24% vào năm 2021, so với năm 2020. Trong cùng thời kỳ, thị trường điện thoại thông minh nói chung (không chỉ điện thoại cao cấp) cũng tăng trưởng khiêm tốn hơn là 7%.

Ngài Pathak từ công ty nhấn mạnh rằng nhu cầu về kết nối 5G cũng có tiếng nói trong vấn đề này. Và với khoảng trống thị trường cao cấp mà Huawei để lại, Apple đang tích cực lấp đầy đặc biệt là ở Trung Quốc và Tây Âu. Theo báo cáo, các công ty khác đang tích cực cố gắng thế chỗ Huawei là OPPO, vivo và Xiaomi.

Tạm kết

Apple không công bố số liệu bán hàng, vì vậy dữ liệu được sử dụng cho nghiên cứu đến từ các nguồn riêng của Counterpoint. Theo thông tin vào năm 2021, Apple lần đầu tiên đạt 60% thị phần đáng chú ý trên thị trường cao cấp kể từ năm 2017.

apple-tiep-tuc-thong-linh-thi-truong-dien-thoai-cao-cap-tren-toan-cau-vao-nam-2021-1Báo cáo cho rằng doanh số bán hàng trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp của Samsung đã tăng 6% so với năm 2020. Mặt khác, OPPO và vivo đã có doanh số bán hàng ở phân khúc cao cấp tăng gấp đôi vào năm 2021. Hai công ty này đã tăng trưởng đáng kinh ngạc lần lượt là 116% và 103%. OPPO cũng đang phát triển ổn định tại thị trường châu Âu, tìm cách lấp đầy khoảng trống của Huawei trên thị trường ở một mức độ nào đó. Xiaomi đã lọt vào danh sách top 5 cho phân khúc cao cấp ở hầu hết các khu vực và thành quả của công ty chủ yếu nhờ vào dòng Mi 11.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Điện thoại tầm trung ĐÁNG MUA NHẤT năm 2022 – Samsung Galaxy A53 5G, Unbox Samsung’s “mystery box”

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8