Tim-Cook-Making-It-Rain-Apple-Feature

Sợ Facebook cướp mất nhân tài, Apple thưởng tiền tỷ để giữ chân kỹ sư, nhân viên tài năng ở lại làm việc

XEM NHANH

Bên cạnh Apple, các tập đoàn công nghệ khác, đặc biệt là Facebook cũng liên tục có những lời mời gọi nhân lực làm việc cho mình với chế độ lương, thưởng hậu hĩnh. Để ngăn chặn việc nhân viên nghỉ làm để đầu quân cho đối thủ, nhà Táo khuyết cũng buộc phải tìm cách giữ chân họ lại.

Apple chi tiền khủng để giữ chân nhân viên

Theo thống kê của Bloomberg, tính đến nay, công ty mẹ của Facebook (chính là Meta) đã chiêu dụ thành công khoảng 100 kỹ sư từ Apple chỉ trong vài tháng. Chiêu thức này cũng được Apple áp dụng ngược lại. Không ít nhân viên kỳ cựu của Meta giờ đã và đang làm việc dưới trướng của Táo khuyết.

Không những vậy, mới đây Apple Inc. còn chơi lớn thưởng cổ phiếu đột xuất cho một số kỹ sư tài năng và những nhân viên chất lượng cao của mình. Đây đều là những người đang làm ở những bộ phận như thiết kế silicon, phần cứng, phần mềm và vận hành của công ty. Họ sẽ nhận được phần thưởng trị giá từ 50.000 USD đến 180.000 USD/người (~ 1.14 – 4.1 tỷ đồng) tùy theo thành tích cá nhân. Đây quả là những con số vô cùng hấp dẫn để giữ chân nhân tài tiếp tục ở lại làm việc cho hãng.

apple-bat-ngo-thuo-ng-nhan-vien-180-000-usd

Trên thực tế, Apple vẫn luôn hào phóng trong các khoản thưởng dành cho nhân viên của mình. Tuy nhiên, giá trị của phần thưởng lần này thì lại đúng là rất khác biệt và thực sự khiến nhiều người phải bất ngờ.

Tuy nhiên, vẫn có không ít nhân viên bất mãn vì bị giục đến văn phòng làm việc trong bối cảnh đại dịch. Đây cũng là lý do khiến họ đình công và chuyển sang làm việc tại các tập đoàn đối thủ. Riêng về vấn đề này, Apple hiện đã điều chỉnh, tiếp tục để nhân viên làm việc tại nhà. Hãng còn hỗ trợ thêm 1.000 USD/người để họ mua trang thiết bị làm việc cho đầy đủ.

Tạm kết 

Bạn nghĩ sao về chính sách chiêu mộ, giữ chân nhân tài này của Apple? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
Tải về CarX Street APK cho Android – phiên bản mới nhất
sparking-zero-1
Top 5 nhiệm vụ khó nhất trong Sparking Zero và cách hoàn thành chúng
sua-tu-lanh-panasonic
Hướng Dẫn Sửa Tủ Lạnh Panasonic Tại Nhà – Những Lỗi Thường Gặp
bao-hanh-tu-lanh-panasonic
Kiểm Tra Bảo Hành Tủ Lạnh Panasonic Qua Số Seri – Hướng Dẫn Nhanh