iphone-12s-khong-day

Apple thử nghiệm iPhone 12s không cổng kết nối ‘lạ mắt’

XEM NHANH

Sau khi bỏ jack tai nghe 3.5mm từ iPhone 7, thế hệ iPhone 12s có thể bỏ nốt cổng Lightning.

Thiết kế của iPhone 12s sẽ trở nên vô cùng tối giản khi không còn cổng kết nối.

Theo Appleosophy, Apple dường như đang thử nghiệm mẫu iPhone không có cổng kết nối. Sự phát triển của công nghệ sạc không dây cho phép iPhone “không cổng kết nối” hoàn toàn khả thi.

iphone-12s-khong-day
Ảnh minh họa iPhone 12s không có cổng kết nối.

“Bài toán” của Apple là giải quyết các việc cần kết nối iPhone với máy tính như sao lưu (back-up), xóa (reset), khôi phục (recovery) dữ liệu không cần dây cáp.

Thông thường, cài đặt hoặc cập nhật phần mềm iPhone mới có thể tiến hành thông qua Wifi. Tuy nhiên, sao lưu, khôi phục cài đặt qua kết nối có dây vẫn là lựa chọn tối ưu. Kết nối Bluetooth có thể là một lựa chọn nhưng lại hạn chế nhiều về tốc độ.

Hai phương án bỏ cổng kết nối của Apple

Có hai phương án khả thi hiện đang được Apple cân nhắc. Phương án thứ nhất, Apple sẽ dùng phương pháp được gọi là “Internet Recovery”. Theo đó, iPhone sẽ ở chế độ khôi phục và liên kết với máy tính qua iTunes (Windows) hoặc Finder (macOS).

iphone-12s-khong-day-2
Cổng kết nối ẩn trên Apple Watch.

Phương án thứ hai có thể sẽ là một dạng cổng ẩn giống Apple Watch. Hiện tại, Apple Watch cũng là thiết bị không cổng kết nối. Nếu muốn thực hiện cài đặt lại, người dùng sẽ phải gửi lại hãng và mất phí. Theo phương án này, iPhone 12s sẽ có cổng ẩn ngay gần vị trí khay sim.

Cho dù theo phương án nào, Apple cũng sẽ cần nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm mang lại trải nghiệm người dùng tối ưu. Nếu thành công, iPhone 12s sẽ thực sự có một sự thay đổi độc nhất trong giới công nghệ. Qua đó Apple sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị trường của mình.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có ý kiến cá nhân như thế nào về thiết kế “không cổng kết nối” của iPhone 12s? Hãy để lại comment ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
top-dien-thoai-samsung-gia-re
Top điện thoại Samsung giá rẻ từ 3-5 triệu mới nhất 2024
Vivo X200 Pro
Vivo X200 Pro có những nâng cấp nào đáng chú ý?
Galaxy AI
Galaxy AI bổ sung tính năng tạo video với hiệu ứng slowmotion
AI Buddy
Lenovo ra mắt trợ lý thông minh AI Buddy