safari

Apple thay đổi gì trên Safari sau khi iPhone được cập nhật iOS 15 ?

XEM NHANH

Ứng dụng Safari của Apple đã trải qua một số thay đổi trong quá trình thử nghiệm iOS 15 beta. Nó sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới, di chuyển thanh địa chỉ từ trên cùng của giao diện ứng dụng và giới thiệu một thanh tab nổi.

Những điều safari thay đổi trong iOS 15

1. Thay đổi thiết kế

Safari bắt đầu với thiết kế tab nổi mới di chuyển thanh địa chỉ và các tab xuống cuối giao diện iPhone, nhưng giờ đây, thay đổi thiết kế là tùy chọn.

Trong phần Safari của ứng dụng Cài đặt, bạn có thể chọn chế độ xem tab của mình. Tùy chọn “Tab Bar” di chuyển thanh địa chỉ xuống cuối giao diện Safari, đây là thiết kế mới.

new-safari-design-options-ios-15

Ở dưới cùng của giao diện Safari có một thanh điều khiển chuyên dụng và một tab và thanh địa chỉ tích hợp phía trên nó. Bạn có thể vuốt sang trái và phải để hoán đổi các tab hoặc chạm vào thanh để tìm hoặc nhập URL mới. Thanh điều khiển chuyên dụng đã được thêm vào trong bản beta sau này của “iOS 15” và cung cấp quyền truy cập vào chuyển tiếp/lùi, công cụ chia sẻ, công cụ đánh dấu và tab.

2. Thanh tab ngang

Với cài đặt thanh tab ngang mới, khi bạn sử dụng ‌iPhone‌ của mình ở chế độ ngang với Safari, bạn sẽ thấy thanh tab kiểu Mac hiển thị tất cả các tab đang mở và bạn có thể vuốt qua nó.

3. Màu trang web

Có sẵn trong ứng dụng Cài đặt, Cho phép Tô màu trang web khớp giao diện thanh địa chỉ Safari thu gọn với màu sắc của trang web để làm cho trang web hòa hợp tốt hơn với nền.

Điều này chỉ áp dụng khi bạn đang cuộn qua một trang web và đã thu gọn thanh địa chỉ. Ở cả hai chế độ Tab đơn và Thanh tab, giao diện sử dụng màu sắc của trang web ở trên cùng và dưới cùng, với màu mở rộng đến các biểu tượng trạng thái của ‌iPhone‌.

4. Lưới tổng quan về tab

Trong ‌iOS 14‌, tất cả các tab đang mở của bạn được hiển thị trong một giao diện giống như thẻ mà bạn có thể vuốt qua, nhưng trong ‌iOS 15‌, các tab đang mở được hiển thị ở chế độ xem lưới.

trinh-duyet-web-safari-tren-ios-15-co-gi-moi-cach-1

5. Kéo để làm mới

Thao tác vuốt xuống trên bất kỳ trang web nào trong ‌iOS 15‌ sẽ làm mới trang và đây là một cách thay thế cho việc phải nhấn vào biểu tượng tải lại.

6. Trang bắt đầu có thể tùy chỉnh

Safari có thể tùy chỉnh nhiều hơn trong ‌iOS 15‌ và bạn có thể chỉnh sửa những gì có sẵn trên trang bắt đầu của mình. Đây là một tính năng đã có trên macOS, nhưng bây giờ cũng đã có trên các thiết bị iOS.

Để tùy chỉnh trang bắt đầu, hãy mở một tab mới, trống, cuộn đến cuối cửa sổ và nhấn vào nút “Chỉnh sửa”.

tinh-nang-moi-tren-safari-ios-15-8_2303x2429-800-resize

Tạm kết 

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone cũng có thể chia đôi màn hình – Vừa dùng Facebook vừa xem Youtube

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị