apple-tai-che-1

Apple đang lên kế hoạch tái chế lại ánh sáng thừa cho các thiết bị của công ty trong tương lai

XEM NHANH

Tái chế lại ánh sáng, một điều nghe có vẻ khá là phi lý thế nhưng đó lại chính là kế hoạch mà Apple đang chuẩn bị thực hiện, nhằm theo đuổi khẩu hiệu bảo vệ môi trường mà hãng đã đặt ra bắt đầu từ khi Apple Watch Series 6 được trình làng.

Apple đang muốn tái chế lại cả ánh sáng?

Nếu như bạn đọc đã theo dõi cả 3 buổi sự kiện ra mắt vừa qua của Apple từ tháng 9 cho tới tháng 11, có thể thấy rõ rằng Apple đã giảm dung tích hộp của các sản phẩm mới, không tặng kèm thêm củ sạc, sử dụng vật liệu có thể tái chế,…cùng với nhiều động thái khác nhằm bảo vệ môi trường. Thế nhưng có vẻ Apple vẫn chưa muốn dừng lại ở đó, công ty còn muốn tiến xa hơn nữa trong công cuộc bảo vệ môi trường này, đó là việc họ còn đang muốn tái chế lại cả ánh sáng.

Đầu tiên, chúng ta cần phải hiểu được rằng mỗi khi chúng ta bật màn hình điện thoại lên, lượng ánh sáng được tạo ra nhiều hơn lượng ánh sáng mà chúng ta cần hoặc vượt quá cả mức cần thiết. Vì vậy, Apple mới đây đã vừa nộp đơn xin cấp phép một bằng sáng chế nhằm giảm lượng ánh sáng phát ra không cần thiết.

Nếu được cấp phép bằng sáng chế, việc làm này của Applễ làm giảm năng lượng được sử dụng vì sẽ cần ít ánh sáng hơn. Thêm nữa, Apple có thể sẽ sử dụng màn hình hiệu quả trên các thiết bị trong tương lai gần của Apple.

apple-tai-che-2

Ý tưởng trong bằng sáng chế mới của Apple nhằm “tái chế” lại ánh sáng

Cụ thể, Apple đã nộp xin phép lên Văn phòng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) với tên gọi “Electronic Device Having Emissive Display With Light Recycling”. Với bằng sáng chế này, màn hình phát xạ tạo ra ánh sáng tương tự như các tấm nền OLED.

Theo như đơn xin cấp trong bằng sáng chế, bảng hiển thị sử dụng ánh sáng được tạo ra từ các điểm ảnh trên các bóng đèn LED sẽ bao gồm một lớp chồng lên các điểm ảnh và tái chế ánh sáng thừa. Điều này được thực hiện thông qua việc sử dụng các thấu kính phản chiếu nhận ánh sáng hình ảnh từ màn hình và hiển thị cho người dùng.

Apple lưu ý rằng thiết kế của đèn LED thường không làm gì để tối đa hóa hiệu quả, bằng sáng chế nói về cách Apple sẽ phản chiếu ánh sáng bổ sung do màn hình tạo ra và sử dụng nó để cải thiện độ sắc nét đồng thời tiêu thụ ít năng lượng hơn.

apple-tai-che-3(1)

iPhone 12 Series

Được biết, đơn xin cấp bằng sáng chế này đã được Apple nộp lên USPTO từ hôm 26/2/2020 và đã được công bố vào hôm 19/11/2020 vừa qua.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về dự án này của Apple? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Có nên lên đời iPhone 12?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-test-toc-do-mang-29
Cách kiểm tra tốc độ mạng WiFi để làm việc online tại nhà đơn giản
toi-uu-win-10
20 cách tăng tốc máy tính Windows 10 hỗ trợ làm việc online hiệu quả
anh-may-ve-tinh-avt
5 ứng dụng xem đường đi của bão qua vệ tinh chính xác, 24/24
micro-khong-day
Micro không dây là gì? Những điều cần biết khi mua micro không dây