iPhone-san-xuat-tu-vat-lieu-tai-che-1

Apple sử dụng tới 20% vật liệu tái chế để sản xuất iPhone trong năm 2021, dấu mốc ấn tượng nhất từ trước đến nay!

XEM NHANH

Trong năm 2021, Apple đã sử dụng gần 20% vật liệu tái chế để sản xuất iPhone và các sản phẩm công nghệ khác. Đây là tỷ lệ sử dụng vật liệu tái chế cao nhất mà Công ty có trụ sở tại Cupertino đạt được.

Năm 2021, Apple đã sử dụng nhiều vật liệu tái chế hơn bao giờ hết để sản xuất iPhone

Apple đã sử dụng vàng tái chế để góp phần tạo nên bo mạch chủ của iPhone 13 và 13 Pro. Chúng cũng được dùng trong hệ thống dây dẫn trong camera trước và sau. Số vàng này được thu hồi và lọc ra từ chính những thiết bị đã bị hỏng của Apple. Họ đã dùng robot tái chế để tách rời một tấn linh kiện và thu hồi số vàng, đồng đã qua sử dụng. Việc này góp phần giảm tới 2000 tấn đá khai thác để thu thập vàng và đồng mới. Theo con số ước tính, một tấn điện thoại di động thu được số vàng gấp 80 lần một tấn nguyên vật liệu khai thác từ mỏ vàng.

iPhone-san-xuat-tu-vat-lieu-tai-che-3

Ngoài ra, Apple còn giới thiệu thêm một thiết bị tái chế mới là Taz, thiết bị hoạt động giống như máy hủy tài liệu để tách nam châm ra khỏi các mô-đun audio, lọc và giữ lại các nguyên tố đất hiếm có trong thiết bị. Một trong những robot tái chế đang được Apple sử dụng là Daisy. Nếu như áp dụng đồng loạt các thiết bị này thì việc tái chế nguyên vật liệu sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

iPhone-san-xuat-tu-vat-lieu-tai-che-2

Apple cũng thông báo rằng kể từ khi loại bỏ bộ sạc và tai nghe ra khỏi hộp đựng iPhone họ đã tiết kiệm được gần 6 tỷ đô la và bảo vệ môi trường tốt hơn. Việc loại bỏ gần như toàn bộ bao bì nhựa và thay bằng giấy cũng nằm trong mục tiêu bảo vệ môi trường của hãng. Dự kiến đến năm 2025, Apple sẽ không sử dụng bất kỳ loại bao bì bằng nhựa nào nữa.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đừng mắc những sai lầm này khi sử dụng iPhone!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại