Apple Store bị lừa

Apple Store bị lừa đổi bảo hành hơn 1.000 iPhone giả mà không hay biết gì

XEM NHANH

Mới đây, Apple Store đã thông báo về một vụ việc khá nghiêm trọng. Những kẻ lừa đảo đã dùng 1000 chiếc iPhone giả từ Hồng Kông. Apple Store bị lừa đổi bảo hành mà không hay biết gì. 

Apple Store bị lừa đổi bảo hành hơn 1000 chiếc iPhone

Hơn một nghìn chiếc iPhone giả trông khá giống thật đã được kẻ lừa đảo sử dụng. Vụ việc này xảy ra tại Apple Store đang hoạt động tại Thụy Sĩ. Những người này đã “hô biến” những chiếc iPhone giả thành thật chỉ nhờ vào dịch vụ Apple Care. Thật may là sự việc đã được phát hiện và xử lý kịp thời.

Apple Store bị lừa

Bạn đang tự hỏi ai dám làm nên chuyện lừa cả Apple như thế này? Đó là hai mẹ con quốc tịch Trung Quốc. Hiện tại hai người này đã bị buộc tội lừa đảo gian lận. Người con trai sẽ phải đối mặt với án tù 4 năm, và bị trục xuất khỏi Thụy Sĩ. Trang web SRF của Thụy Sĩ báo cáo rằng những kẻ này sẽ đến tòa án trong hôm nay và ngày mai.

Kẻ lừa đảo đã dùng chiêu trò nào?

Vụ lừa đảo này tương tự như một vụ án đã từng xảy ra. Những chiếc iPhone khá giống thật nhưng không có chức năng của Apple. Những kẻ lừa đảo đưa đến Apple Store và yêu cầu bảo hành. Trong trường hợp này, các điện thoại giả được cấp số IMEI khớp với số iPhone chính hãng có chính sách AppleCare+.

Apple Store bị lừa

Các điện thoại đã giả có vẻ như bị mắc lỗi liên quan đến nước. Do đó, Apple không thể bật nguồn để kiểm tra do nguy cơ chập điện, cháy pin. Khi xem chính sách AppleCare+ có bảo hiểm cho điện thoại bị hư hỏng do vô ý hay không, các cửa hàng đã thay thế điện thoại bằng điện thoại mới. Tất cả những kẻ lừa đảo phải trả là khoản khấu trừ CHF99, khoảng $ ​​107. Người con trai đã lừa đảo hơn 1.000 chiếc iPhone và mẹ anh ta khoảng 100 chiếc nữa. SRF báo cáo rằng họ chỉ đóng vai trò trung gian nhận điện thoại giả từ Hong Kong. Sau khi đổi được sẽ gửi lại cho người dùng kia. Họ sẽ được trả một khoản hoa hồng từ “thương vụ” này. Thật may là Apple đã kịp thời phát hiện.

Trên đây là thông tin Apple Store bị lừa đổi bảo hành hơn 1000 chiếc iPhone. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng