Apple sẽ vượt mặt Samsung để trở thành nhà xuất khẩu điện thoại lớn nhất Ấn Độ?

Apple sẽ vượt mặt Samsung để trở thành nhà xuất khẩu điện thoại lớn nhất Ấn Độ?

XEM NHANH

Apple dường như sẽ vượt mặt Samsung về mặt xuất khẩu từ Ấn Độ, nơi Cupertino đang tiến rất gần đến đối thủ lớn nhất của họ trong lĩnh vực di động. Bản thân ngành sản xuất điện thoại của Ấn Độ không được tốt lắm khi vừa trải qua quý 3 tồi tệ nhất kể từ năm 2019 và giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy, Samsung vẫn chiếm được 27% thị phần địa phương tại quốc gia này.

Tốc độ tăng trưởng của xuất khẩu sản phẩm Apple tăng chóng mặt?

Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 năm 2022, tổng giá trị xuất khẩu điện thoại thông minh đến từ tiểu lục địa này đạt gần 5 tỷ USD, tăng 127% so với mức 2,2 tỷ USD của năm trước. Phần lớn mức tăng đột biến này có thể là do các băng chuyền tại Foxconn, Pegatron và Wistron ở Ấn Độ, những công ty đã sản xuất iPhone với tốc độ ngày càng tăng trong thời gian gần đây.
Trên thực tế, trong khi Apple là một công ty nhỏ trong ngành sản xuất điện thoại Ấn Độ. Khi một năm trước với vỏn vẹn 10% xuất khẩu, vị trí của nó trong giai đoạn hiện tại là 2,2 tỷ USD, tương đương gần 50% xuất khẩu điện thoại thông minh địa phương, khoảng 600 triệu USD sau con số xuất khẩu 2,8 tỷ USD của Samsung.
Apple sẽ vượt mặt Samsung
Lý do cho sự khác biệt lớn về hiệu suất hàng năm này của Apple rất đơn giản: các nhà máy của họ chỉ bắt đầu sản xuất và xuất khẩu iPhone ở Ấn Độ cho đến tháng 8 năm 2021. Cũng cần lưu ý rằng kể từ năm 2022, cả Samsung và Apple đang sử dụng chương trình PLI (Khuyến khích liên kết sản xuất) của chính phủ Ấn Độ. Năm ngoái, Apple đã không thể đủ điều kiện do các vấn đề sản xuất liên quan đến COVID.
Khi chuỗi sản xuất hiện đang hoạt động trơn tru, Cupertino được dự đoán sẽ vượt qua Samsung trong tương lai gần, vào cuối năm tài chính hiện tại hoặc năm tiếp theo.
Nhìn chung, việc Apple đa dạng hóa hoạt động sản xuất iPhone và rời khỏi Trung Quốc là một động thái khá tốt. Các đợt đóng cửa liên quan đến COVID ở Trung Quốc đã dẫn đến việc giao hàng bị chậm trễ và chuỗi cung ứng bị gián đoạn. Đặc biệt, các đơn vị iPhone 14 Pro đến từ  cơ sở Trịnh Châu của Foxconn ở Trung Quốc đã bị trì hoãn, với khoảng 6 triệu đơn vị  MIA do các vấn đề về lực lượng lao động trong nhà máy. Trong khi đó, một phần lớn iPhone 14 hiện được lắp ráp tại các nhà máy của Foxconn ở Ấn Độ.
Nhà phân tích Ming-Chi Kuo kỳ vọng rằng trong 3 đến 5 năm tới, hầu hết iPhone dự kiến ​​dành cho thị trường Mỹ sẽ được sản xuất bên ngoài Trung Quốc “nhằm giảm tác động tiềm ẩn từ các rủi ro chính trị”, chẳng hạn như thuế quan và căng thẳng địa chính trị do khó khăn trong mối quan hệ giữa Trung Quốc và Đài Loan

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN