Gemini vào iPhone cùng với ChatGPT

Apple sẽ tích hợp cả Gemini vào iPhone cùng với ChatGPT

XEM NHANH

Có thể bạn chưa biết, mới đây Apple đã hợp tác với OpenAI – Công ty quản lý của ChatGPT để đưa công cụ này lên những chiếc iPhone. Không chỉ vậy, các nguồn tin cho biết dự án AI này đã được mở rộng. Apple sẽ tích hợp cả Gemini vào iPhone cùng với ChatGPT và người dùng sẽ sớm được sử dụng. 

Apple tích hợp Gemini vào iPhone cùng với ChatGPT

Sự phát triển và phổ biến nhanh chóng của ChatGPT đã khiến nó trở thành công cụ mà ngay cả những “ông lớn” công nghệ hàng đầu cũng muốn sở hữu. Apple là một trong những nhà sản xuất nổi tiếng với hệ sinh thái nội bộ nhưng cũng đã bắt tay hợp tác với OpenAI để đưa ChatGPT lên những chiếc iPhone. Không chỉ vậy, mới đây họ còn hợp tác với Google để đưa Gemini vào iPhone cùng với ChatGPT của OpenAI. Đây cũng là một công cụ có cách thức hoạt động tương tự như ChatGPT.

Thoả thuận này của Apple và Google có thể sẽ được công bố trong buổi ra mắt sản phẩm iPhone 16 Series vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới đây. Việc Apple chuyển sang tích hợp các mô hình AI đối thủ là một sự thay đổi đáng chú ý. Quyết định thêm Google Gemini và ChatGPT của OpenAI vào hệ sinh thái iPhone dường như mang tính chiến lược. Apple muốn cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn AI hơn. Trong khi đó, công ty tiếp tục phát triển nền tảng AI của riêng mình, Apple Intelligence.

Gemini vào iPhone cùng với ChatGPT

Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng, Apple có tìm kiếm một thoả thuận hợp tác với công ty AI khác là Anthropic, thuộc quản lý của Amazon. Tuy nhiên công ty đã ưu tiên và công bố Google Gemini trước. Rất có thể kế hoạch tiếp cận đa AI này sẽ được mở rộng tiếp để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Apple Intelligence cũng sẽ tính phí trong tương lai

Tháng trước, Apple đã giới thiệu bản cập iOS 18 và Apple Intelligence – Bộ công cụ AI hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hữu ích cho tác vụ công việc và giải trí. Tuy nhiên mới đây, một số rò rỉ cho biết công ty có thể sẽ bắt đầu tính phí Apple Intelligence trong tương lai. Tất nhiên đó sẽ không phải kế hoạch trong 1 vài tháng tới. Apple vẫn đang muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của công cụ AI này đến với người dùng. Hiện tại, trọng tâm của công ty vẫn là để Apple Intelligence tiếp cận với người dùng iPhone và MacBook mới sẽ ra mắt trong mùa thu năm nay.

Gemini vào iPhone cùng với ChatGPT

Mặc dù Apple quan tâm đến việc tích hợp nhiều mô hình AI khác nhau trên iPhone của họ nhưng không phải tất cả. Theo tờ Wall Street Journal đưa tin, Apple đang đàm phán với Meta để tích hợp chatbot Llama. Nhưng Gurman khẳng định rằng đây không phải mục tiêu chính của Apple. Đó là lý do vì sao công ty quyết định bỏ qua Llama của Meta để thay vào đó là các dịch vụ chatbot vượt trội do OpenAI, Google và Anthropic cung cấp.

iPhone sẽ được tích hợp nhiều tính năng AI hơn trong tương lai

Nhìn chung, việc tích hợp nhiều mô hình AI trên iPhone đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong cách tiếp cận của công ty với lĩnh vực này. Điều này cũng cho thấy tầm quan trọng của AI trong ngành công nghệ. Trong tương lai, Apple sẽ đẩy mạnh việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao trải nghiệm người dùng và cải tiến sản phẩm của mình. Các trợ lý ảo như Siri sẽ trở nên thông minh và tương tác tự nhiên hơn, giúp người dùng thực hiện các tác vụ phức tạp một cách dễ dàng.

Gemini vào iPhone cùng với ChatGPT

AI sẽ được tích hợp sâu hơn vào các ứng dụng và dịch vụ, từ việc gợi ý nội dung cá nhân hóa trên Apple Music đến tối ưu hóa hiệu suất và bảo mật trên hệ điều hành iOS và macOS. Ngoài ra, Apple cũng có thể phát triển các sản phẩm mới dựa trên AI như kính thực tế tăng cường (AR) hay chính công cụ Apple Intelligence của họ.

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin Apple tích hợp Gemini vào iPhone cùng với ChatGPT . Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Sử dụng Chat GPT để cải thiện công việc !!!!

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất