chip-3nm

Nếu TSMC không đáp ứng kịp nhu cầu chip, Apple sẽ đau đầu không kém

XEM NHANH

Nguồn tin của tờ EE Times cho biết, TSMC đang phải đối mặt với tình thế khó lòng đáp ứng được sản lượng chip 3nm mà Apple đặt hàng. Điều này nếu tiếp tục kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sản lượng iPhone và MacBook ra mắt trong thời gian tới. 

TSMC thiếu hụt sản lượng chip 3nm

Nhiều nguồn tin đưa ra cho rằng tỷ lệ chip 3nm đạt chuẩn trong dây chuyền TSMC đang ở mức không đạt yêu cầu gây ra ảnh hưởng tới khả năng tăng sản lượng chip sản xuất trên tiến trình hiện đại nhất của TSMC hiện giờ.

Bên cạnh chip A17 3nm sẽ được trang bị trong iPhone 15 Pro/Pro Max,TSMC cũng đồng thời sản xuất con chip M3 cho Apple. Tình trạng thiếu hụt nếu còn tiếp tục kéo dài sẽ dấy lên nhưng lo ngại về việc tăng giá sản phẩm ra mắt tới đây của Apple trang bị con chip 3nm. 

TSMC thiếu hụt sản lượng chip 3nm
TSMC thiếu hụt sản lượng chip 3nm

Mặt khác, nhà phân tích thị trường Brett Simpson của Arete Research cho biết thêm tỷ lệ chip A17 và M3 đạt chuẩn trên những tấm wafer TSMC gia công chỉ là 55%. Con số này thực tế là chấp nhận được ở thời điểm dây chuyền sản xuất chip 3nm thương mại vừa đi vào vận hành. Nhưng TSMC sẽ muốn tăng tỷ lệ này lên 5% mỗi quý để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, giảm hao hụt chi phí.

Tuần trước, CEO TSMC, tiến sĩ C.C. Wei tuyên bố dây chuyền chip 3nm thương mại của tập đoàn đã bắt đầu đi vào vận hành, dù đạt được “sản lượng và tỷ lệ chip đạt chuẩn cao,” nhưng nhu cầu của đối tác vẫn đang vượt quá giới hạn khả năng của TSMC. Trong thời gian tới, TSMC cũng sẽ tiếp tục củng cố và mở rộng quy trình sản xuất ổn định đáp ứng tốt nhu cầu đối tác như Apple, Samsung, NVIDIA, …..

Dự kiến năm 2025 dây chuyền đi vào hoạt động trơn tru, TSMC sẽ chuyển mục tiêu sang sản xuất và thử nghiệm dây chuyển thương mại hoá 2nm.

Tạm kết

Bài viết trên là những thông tin cập nhật mới nhất. Ngoài ra, các bạn có thể follow Fanpage chúng tôi để luôn nhận được thông tin mới nhất về công nghệ.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 10 hình thức lừa đảo phổ biến trên trực tuyến: cực kỳ tinh vi, có tổ chức chuyên nghiệp

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks