Apple sẽ ra mắt MacBook màu đen mờ đầu tiên trong thời gian tới thumb

Apple sẽ ra mắt MacBook màu đen mờ đầu tiên trong thời gian tới?

XEM NHANH

Có nhiều tin đồn rằng Apple sẽ ra mắt MacBook màu đen mờ trong thời gian tới. Nguyên nhân của tin đồn này là do Apple đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho lớp vỏ đen (matte black).

Lớp vỏ màu đen chưa từng có trong lịch sử

Apple đã nộp bằng sáng chế lớp vỏ đen mờ hấp thụ ánh sáng cường độ cao cho một loạt sản phẩm, trong đó có iPhone, iPad, Apple Watch và MacBook (theo Patently Apple).

Apple iPhone 7: Should you buy jet black or matte black? - Business Insider

iPhone 7 sản phẩm duy nhất của Apple có màu đen tính đến nay

Chi tiết hơn, đơn xin cấp bằng sáng chế của Apple được nộp cho Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ có bản phác thảo các đặc điểm của lớp hoàn thiện và các quy trình sản xuất có thể đạt được. Bằng sáng chế cũng có thông tin rằng lớp hoàn thiện có thể được sử dụng trên nhiều loại kim loại và hợp kim kim loại, bao gồm nhôm, titan và thép.

Lớp hoàn thiện bao gồm một lớp anốt hóa bao gồm “các tính năng hấp thụ ánh sáng được phân bố ngẫu nhiên và có khả năng hấp thụ ánh sáng.” Bề mặt của thiết bị sẽ là một màu đen mờ sâu và đậm (matte black).

Một màu đen hoàn hảo

Có thể thấy, Apple luôn cố gắng để hoàn thiện chi tiết nhất sản phẩm của mình. Lớp vỏ màu đen này cũng không phải là ngoại lệ. Rất khó để đạt được màu đen thật sự trên vỏ điện thoại, và hầu hết các sản phẩm “đen” thương mại thực sự có màu xám đậm hoặc xanh lam. Apple đang cố gắng để tạo ra một màu đen hoàn hảo.

Textured Skin Stickers for MacBook Retina 12 Matt Black Early 2015 Onwards Computers & Accessories Laptop Accessories

Khi khắc bề mặt của một lớp anốt hóa với các lỗ chân lông, Apple mong muốn có thể hấp thụ “nói chung là tất cả ánh sáng nhìn thấy” để mang lại màu đen trung thực hơn mà không làm tăng độ bóng. Giải pháp của Apple là sử dụng chất liệu mang màu đen thực hiện có như “Vantablack”, một trong những chất tối nhất được biết đến, hấp thụ tới 99,965% ánh sáng.

Tạm kết

Apple chưa bao giờ cho ra mắt một chiếc MacBook màu đen mờ trước đây.  Tuy nhiên, công ty đã thử nghiệm với một số lớp hoàn thiện màu đen mờ trên các sản phẩm khác, chẳng hạn như ‌iPhone‌ 7. Đơn xin cấp bằng sáng chế không thể được coi là bằng chứng về những gì Apple đang có ý định đưa ra thị trường. Nhưng chúng cung cấp một cái nhìn sâu sắc thú vị về những gì Apple đang nghiên cứu và phát triển đằng sau hậu trường.

Bạn nghĩ sao về sản phẩm này? Hãy comment cho Hoàng Hà biết nhé!

Xem thêm: Mua iPhone 12 hay iPhone 11 Pro – Cùng giá tiền chọn “Pro nhỏ” hay Flagship 2020?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới