AI trên iOS 18

Apple sẽ ra mắt AI trên iOS 18 nhưng một số smartphone sẽ bị hạn chế tính năng

XEM NHANH

Những ngày qua một số tin đồn cho biết iOS 18 sẽ được tích hợp nên các tính năng AI. Apple dự định sẽ giới thiệu chi tiết các tính năng này đến với người dùng. Tuy nhiên, theo thông tin mới đây, một số tính năng AI trên iOS 18 sẽ bị hạn chế với các dòng iPhone cũ sau iPhone 15 Pro. 

AI trên iOS 18 sẽ hạn chế với một số mẫu iPhone cũ

AI đang trở thành xu hướng của các nhà phát triển công nghệ trong năm nay. Các nhà sản xuất đã nhanh chóng giới thiệu các sản phẩm tích hợp tính năng AI từ cuối năm 2023 và đầu năm nay. Và tất nhiên Apple cũng không ngoại lệ. Công ty đang nghiên cứu một số tính năng AI mới dự kiến sẽ giới thiệu trên dòng iPhone 16 năm nay. Theo thông tin rò rỉ những ngày qua, Apple sẽ sớm tiết lộ thêm thông tin tại sự kiện WWDC được tổ chức trong vài tuần tới.

AI trên iOS 18

Ngoài ra, theo thông tin từ Mark Gurman, các tính năng AI tiên tiến nhất sẽ chỉ được triển khai cho 2 dòng máy cao cấp là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Các mẫu máy đời iPhone cũ hơn cũng sẽ nhận được bản cập nhật iOS 18 tích hợp Apple AI nhưng sẽ bị hạn chế tính năng. Nguyên nhân là vì một số tính năng yêu cầu khả năng xử lý của dòng từng dòng máy khác nhau. Một số mẫu máy iPhone cũ hơn sẽ không thể xử lý được hoàn toàn.

Apple đang phát triển phần mềm và chip để hỗ trợ AI tốt hơn

Theo các báo cáo trước đây, Apple cũng đang phát triển chip để triển khai trên các máy iPhone của mình nhằm hỗ trợ cho các tính năng AI tiên tiến. Một số báo cáo khác cũng đề cập rằng công ty có kế hoạch sử dụng chip dòng M trong các thiết bị của mình để xử lý quá trình ứng dụng AI. Việc không cung cấp các tính năng AI dựa trên đám mây cho một số mẫu iPhone cũ hơn có thể là do cơ sở hạ tầng hiện tại còn hạn chế. Không chỉ riêng Apple mà Samsung hay Google cũng đã chỉ để riêng các tính năng AI tiên tiến cho các mẫu máy mới nhất.

AI trên iOS 18

iOS 18 được cho là sẽ bao gồm các tính năng AI như tóm tắt thông báo (được gọi là Greymatter Catch Up). Nó cũng có thể xoá đối tượng thừa khỏi hình ảnh theo mong muốn của người dùng. Ứng dụng ghi chú được cải tiến hơn với khả năng chuyển đổi và tóm tắt từ giọng nói thành văn bản, v.v. Sự thay đổi trên iOS 18 cũng bổ sung các tính năng mới cho Siri, chẳng hạn như khả năng mở một tài liệu cụ thể, xóa email, tóm tắt một bài viết, v.v. Các mẫu iPhone có thể chạy iOS 18 có thể có được những tính năng đó. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ tính năng chính xác nào sẽ chạy trên thiết bị.

Thông tin sự kiện WWDC 2024: Apple ra mắt AI trên iOS 18

Một số mẫu iPhone có thể nhận được bản cập nhật iOS 18 năm nay là: dòng iPhone 11 Series , iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR, iPhone SE (thế hệ 2), iPhone SE (thế hệ thứ 3). Ngoài ra, Mark Gurman cho biết cũng có thể có một số chức năng dựa trên AI trên thiết bị mà các mẫu iPhone 15 Pro trở lên có thể xử lý nhưng các mẫu cũ hơn thì không. Có nghĩa là một số tính năng nhà sản xuất vẫn giữ độc quyền cho các iPhone mới nhất.

AI trên iOS 18

iPadOS 18 và macOS 15 cũng sẽ có một số tính năng AI. Theo Gurman, yêu cầu đối với các thiết bị macOS và iPadOS ít nhất sẽ là chip M1 hoặc phiên bản mới hơn mới có thể hỗ trợ. Vì vậy, các thiết bị Mac chạy Intel cũng sẽ không nhận được các tính năng này. WWDC 2024 đã được diễn ra từ ngày 10/6 đến ngày 14/6. Nếu bạn quan tâm đến bản cập nhật iOS 18 và các sản phẩm này hãy cập nhật thông tin tại Hoàng Hà Mobile nhé.

Tạm kết

Trên đây là thông tin về các tính năng AI trên iOS 18 sẽ không hỗ trợ một số dòng iPhone. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Top 3 sản phẩm siêu HOT từ nhà Huawei

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản