Apple tự phát triển màn hình iPhone Micro LED để giảm phụ thuộc vào Samsung

XEM NHANH

Apple đang phát triển công nghệ màn hình Micro LED của riêng mình và đầu tư mạnh để chuẩn bị đưa nó vào sản xuất hàng loạt. Công ty có kế hoạch chuyển từ màn hình OLED/LCD sang màn hình Micro LED. Điều này không chỉ vì mang đến sự vượt trội hơn về hiệu suất và độ tin cậy, mà còn vì gã khổng lồ công nghệ muốn giảm sự phụ thuộc vào Samsung Display.

Sau Apple Watch, Apple sẽ mang màn hình Micro LED lên iPhone

Theo Nikkei Asia, ngoài việc thiết kế công nghệ màn hình Micro LED, Apple còn thiết kế một số thiết bị cần thiết để công ty có thể kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản xuất của những tấm nền này. Nó cũng chỉ ra rằng các nhà cung cấp có thể không đáp ứng được thiết bị cần thiết để sản xuất màn hình Micro LED do Apple thiết kế.

Điều thú vị hơn nữa là Apple cũng sẽ tham gia vào quá trình sản xuất. Được biết, Apple sẽ thực hiện bước “chuyển giao hàng loạt” trong quá trình sản xuất các tấm nền này, bao gồm việc chuyển hàng chục nghìn chip Micro LED. Hiện tại vẫn chưa rõ tại sao Apple lại có kế hoạch thử sức mình với các quy trình sản xuất.

Có thể là vì gã khổng lồ công nghệ có thể làm như vậy để kiểm soát chất lượng sản xuất của những tấm nền này hơn nữa. Điều này cũng chỉ ra rằng nhà sản xuất iPhone rất nghiêm túc với Micro LED.

Tạm kết

Có vẻ như Apple đang rất háo hức đưa màn hình Micro LED ra thị trường và điều đó là mối lo ngại đối với Samsung. Bởi vì Apple chuyển sang Micro LED càng nhanh thì Samsung càng sớm đánh mất hoạt động kinh doanh của Apple. Các tấm nền màn hình được phát triển nội bộ cũng sẽ tiết kiệm cho Apple về mặt chi phí. Và công ty có thể sử dụng khoản tiết kiệm đó để giảm giá sản phẩm của mình. Sau đó Samsung cũng sẽ phải chiến đấu với Apple về mặt giá cả.

Và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé! 

Tin mới nhất
Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số cơ sở sản xuất cho Apple
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất