khai-tu-apple-id

Apple sẽ khai tử Apple ID để chuyển sang tên mới là Apple Acount

XEM NHANH

ID Apple là tài khoản cho phép bạn truy cập vào nhiều dịch vụ và tính năng của Apple và nó là thứ bắt buộc cần phải có khi sử dụng iPhone hay bất kỳ thiết bị nào khá cùng hệ sinh thái. Tuy nhiên, với sự ra mắt của hệ điều hành mới iOS 18, Táo khuyết sẽ sớm khai tử Apple ID và thay thế nó bằng một cái tên mới dễ hiểu, tiện lợi hơn.

Apple sẽ khai tử Apple ID để chuyển sang tên mới là Apple Acount

Thông tin từ The Verge, sẽ có một sự thay đổi hoàn toàn mới liên quan đến Apple ID kể từ khi iPhone ra mắt đến nay. Theo đó, Apple đang đổi tên các tài khoản Apple từ Apple ID thành Apple Account.

“Với việc phát hành iOS 18, iPadOS 18, macOS Sequoia và watchOS 11, Apple ID được đổi tên thành Tài khoản Apple để mang lại trải nghiệm đăng nhập nhất quán trên các dịch vụ và thiết bị của Apple, đồng thời dựa vào thông tin xác thực hiện có của người dùng,” Apple viết chia sẻ trên một bài đăng khi nói về việc khai tử Apple ID.

khai-tu-apple-id-1

Apple Account là cái tên mới thể hiện rõ ràng hơn rất nhiều so với ID Apple trước đây. Người dùng iPhone hiện tại không cần quá lo lắng về sự thay đổi này. Apple vẫn sẽ duy trì thông tin đăng nhập hiện tại của bạn trên thiết bị. Apple Account sẽ dựa trên các thông tin xác thực hiện có của người dùng. Do đó, quá trình chuyển đổi diễn ra rất  mượt mà và không sợ gặp rắc rối khi cập nhật thông tin mới sau khi khai tử Apple ID.

Việc đổi tên từ Apple ID sang Apple Account có thể được xem là một phần trong chiến lược lớn hơn của Apple nhằm cải thiện tính nhất quán và tích hợp giữa các dịch vụ. Với sự phát triển của các tính năng AI và tùy chỉnh mới trên các hệ điều hành, việc có một nền tảng tài khoản đồng nhất sẽ giúp người dùng tận dụng tối đa những cải tiến này.

Lợi ích của Apple Account

Apple luôn nỗ lực để tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, và việc đổi tên này là một ví dụ cụ thể. Với sự phát triển không ngừng của các công nghệ và dịch vụ mới, một nền tảng tài khoản đồng nhất sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và tận dụng tối đa những tính năng mà Apple mang lại. Apple Account vẫn sẽ có những tính năng tương tự Apple ID.  Đây là chìa khóa để sử dụng các dịch vụ và tính năng cốt lõi của Apple. Đồng thời ó giúp bạn bảo vệ thông tin và dữ liệu của mình.

khai-tu-apple-id-2

  • Bảo mật: Tài khoản Apple của bạn được bảo vệ bằng các tính năng bảo mật tiên tiến, chẳng hạn như xác thực hai yếu tố và mã hóa.
  • Quản lý tài khoản: Bạn có thể dễ dàng quản lý tài khoản Apple của mình trực tuyến hoặc bằng ứng dụng Cài đặt trên thiết bị Apple của mình.
  • Mua sắm: Bạn có thể sử dụng tài khoản để mua ứng dụng, nhạc, sách điện tử và phim từ Apple Store.
  • Hỗ trợ: Bạn có thể nhận hỗ trợ cho các sản phẩm và dịch vụ của Apple từ trang web Hỗ trợ của Apple hoặc qua điện thoại.

Hiện quá trình chuyển đổi thương hiệu và khai tử Apple ID vẫn chưa được hoàn tất. Trên trang web chính thức của hãng vẫn hiện là “đăng nhập Apple ID”. Quá trình chuyển đổi sang “Tài khoản Apple” có thể sẽ hoàn tất vào thời điểm iOS 18 và các bản cập nhật phần mềm khác được phát hành công khai vào cuối năm nay.

khai-tu-apple-id-3

Lời kết

Apple Account chắc chắn là một cái tên đơn giản và dễ hiểu hơn đối với đại đa số người dùng trong tương lai gần. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng Apple ID đã được sử dụng hơn hai thập kỷ qua và nó có nhiều giá trị về mặt tình cảm, kỷ niệm khó có thể thay thế trong lòng iFans lâu đời. Việc khai tử Apple ID đảm bảo sẽ gây ra nhiều tiếc nuối cho một số người dùng lâu năm.

Bạn nghĩ sao về cái tên mới này? Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Nút Action Button trên iPhone 15 Pro Max của bạn sẽ mạnh mẽ và nhiều tính năng hơn trong iOS 18

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

 

Tin mới nhất
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội