NFC-Apple-Pay

Apple sẽ cho phép chip NFC của iPhone với các bên thứ 3 thay vì chỉ dùng được với mỗi Apple Pay

XEM NHANH

Với việc ra mắt iOS 18.1 vào mùa thu năm nay, Apple sẽ cho phép các nhà phát triển bên thứ ba hỗ trợ giao dịch không tiếp xúc NFC để thanh toán và nhiều hơn nữa. Hiện tại, chip NFC đã bị khóa và chủ yếu chỉ được sử dụng cho Apple Pay, nhưng một số khả năng mới sẽ xuất hiện khi Apple mở rộng quyền truy cập vào NFC trong thời gian tới.

Apple sẽ cho phép NFC của iPhone với các bên thứ 3 thay vì chỉ hỗ trợ Apple Pay

Hiện tại, quyền truy cập NFC cho các ứng dụng của bên thứ ba vẫn chỉ giới hạn ở việc đọc thẻ. Trong một động thái bất ngờ có thể định hình lại việc thanh toán di động, Apple mới đây đã thông báo rằng họ sẽ cho phép các nhà phát triển bên thứ ba truy cập vào chip Giao tiếp trường gần (NFC) và yếu tố bảo mật của iPhone để thực hiện các giao dịch không tiếp xúc.

Thông báo này nêu rõ một khuôn khổ mới cho phép các nhà phát triển cung cấp giao dịch không tiếp xúc NFC trực tiếp trong ứng dụng của họ, độc lập với Apple Pay và Apple Wallet.

NFC-Apple-Pay-1

Apple đang tạo ra một số API mới sẽ hỗ trợ các giao dịch không tiếp xúc. Các API sẽ sử dụng Secure Enclave trong iPhone, với thông tin nhạy cảm được lưu trữ trực tiếp trên thiết bị.

Với khả năng truy cập NFC, các ngân hàng sẽ có thể cung cấp các tùy chọn thanh toán không tiếp xúc trực tiếp thay thế cho ‌Apple Pay‌. Một số cách mà Apple cho biết NFC có thể được sử dụng đó là:

  • Thanh toán không tiếp xúc tại các cửa hàng
  • Chìa khóa xe
  • Thẻ vận chuyển vòng kín
  • Huy hiệu công ty
  • Mã số sinh viên
  • ID của chính phủ (sẽ có trong tương lai)
  • Phím trang chủ
  • Chìa khóa khách sạn
  • Thẻ khách hàng thân thiết và thẻ phần thưởng
  • Vé sự kiện.

NFC-Apple-Pay-2

Công nghệ NFC của Apple: Thanh toán di động đang phát triển

Việc mở rộng khả năng của NFC sẽ thay đổi cách thức doanh nghiệp và người tiêu dùng tương tác với hệ thống thanh toán di động, khóa kỹ thuật số và nhiều hình thức nhận dạng kỹ thuật số khác. API NFC tách biệt với ‌Apple Pay‌ và Apple Wallet, đó là lý do tại sao bạn sẽ cần mở ứng dụng của bên thứ ba để sử dụng chức năng NFC của nó.

Khi các tính năng này hoạt động, người dùng ‌iPhone‌ có thể mở ứng dụng rồi giữ ‌iPhone‌ gần thiết bị đầu cuối NFC để thanh toán. Vì vậy, nếu bạn muốn thanh toán tại cửa hàng bằng dịch vụ thanh toán NFC của ngân hàng, bạn sẽ mở ứng dụng ngân hàng rồi nhấp đúp vào nút bên trên ‌iPhone‌ để bắt đầu giao dịch. Hiện tại, tính năng này phải thông qua Apple Pay và Apple Wallet mới khả dụng, nhưng tương lai không xa, việc thay toán di dộng độc lập sẽ trở nên tiện ích hơn rất nhiều đối với người dùng iPhone.

NFC-Apple-Pay-3

Việc triển khai tính năng này sẽ bắt đầu với bản phát hành dành cho nhà phát triển sắp tới của iOS 18.1 tại một số quốc gia được chọn. Bao gồm Úc, Brazil, Canada, Nhật Bản, New Zealand, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, với kế hoạch mở rộng sang các khu vực khác trong tương lai.

Lời kết

Trên đây là thông tin Apple sẽ cho phép NFC của iPhone với các bên thứ 3 thay vì chỉ dùng được với mỗi Apple Pay. Sự thay đổi này diễn ra sau khi Apple đề nghị mở thanh toán NFC trên iPhone cho các nhà cung cấp bên thứ ba sau cuộc điều tra chống độc quyền của Ủy ban Châu Âu.

Cho đến nay, Apple Pay và Apple Wallet vẫn có quyền truy cập độc quyền vào nhiều tính năng của chip NFC trên iPhone, nhưng điều đó sẽ thay đổi với iOS 18.1. Việc Apple cho phép ứng dụng bên thứ 3 sử dụng chip NFC được xem là một thay đổi mang tính đột phá, hứa hẹn sẽ tạo ra một làn sóng ứng dụng mới khai thác công nghệ NFC trên iPhone. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức liên quan trong những bài viết sau.

Đọc thêm:  So sánh Xiaomi Smart Band 9 với Smart Band 8: Đây là tất cả những thay đổi

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
motel-la-gi-thumb
Motel là gì? Đặc điểm & sự khác biệt giữa Motel và Hotel
millennials-la-gi-thumb
Millennials là gì? Điểm khác biệt của Gen Z và Gen Y là gì?
laser-la-gi-thumb
Laser là gì? Ứng dụng của tia laser trong thẩm mỹ, y học
trang-bi-meta-14-16-thumb
ĐTCL mùa 12: Ghép ngay 3 trang bị chuẩn meta 14.16