airpods-co-camera

Apple sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt AirPods có camera vào năm 2026

XEM NHANH

Theo báo cáo mới từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đang đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất hàng loạt tai nghe AirPods có camera mới vào năm 2026. Nếu điều này là sự thật, thì đây là một đột phá công nghệ mà hẳn nhiều người sẽ vô cùng tò mò và thích thú.

AirPods có camera sẽ xuất hiện vào 2026

Theo Kuo, những chiếc AirPods mới này sẽ có camera hồng ngoại tương tự như những gì được sử dụng như một phần của mô-đun Face ID trên iPhone và iPad. Camera hồng ngoại được trang bị trên AirPods nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm âm thanh không gian và tính toán không gian cho Vision Pro cũng như các dòng kính thực tế ảo tương lai của Apple.

AirPods mới dự kiến ​​sẽ được sử dụng cùng với Vision Pro và các tai nghe Apple trong tương lai để nâng cao trải nghiệm người dùng về âm thanh không gian và củng cố hệ sinh thái điện toán không gian. Ví dụ khi người dùng đang xem video bằng Vision Pro và đeo AirPods mới này, nếu họ quay đầu nhìn về một hướng cụ thể, nguồn âm thanh theo hướng đó có thể được nhấn mạnh để nâng cao trải nghiệm âm thanh không gian.

airpods-co-camera-1

Ngoài ra, báo cáo cho biết camera IR trên AirPods có thể phát hiện những thay đổi hình ảnh trong môi trường. Đồng thời có khả năng cho phép điều khiển bằng cử chỉ trên không để tăng cường tương tác giữa con người và thiết bị. Foxconn sẽ là nhà cung cấp giới thiệu sản phẩm mới (NPI) cho camera IR được sử dụng với AirPods. Công ty này được cho là có kế hoạch khoảng 10 triệu cặp AirPods hàng năm.

Báo cáo này của Ming-Chi Kuo xuất hiện sau khi nguồn tin từ phía Bloomberg cũng lưu ý về kế hoạch phát triển AirPods có camera của Táo khuyết vào tháng 2. the đó, AirPods có camera là một trong những ý tưởng về kiểu dáng thiết bị đeo được mà Apple đang nghiên cứu.

Sự phát triển của AirPods có camera liệu thực sự cần thiết?

Suốt nhiều năm qua, Apple đã và đang liên tục không ngừng tạo ra những nâng cấp cho các mẫu tai nghe không dây của mình. Từ chiếc tai nghe trắng có dây tối giản đi kèm theo iPod hoặc iPhone, sự xuất hiện của AirPods đã giúp cho người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời và tiện lợi hơn. Từ phiên bản thường cho tới dòng Pro đều có những tính năng hữu ích khác như ra lệnh bằng giọng nói, chống ồn chủ động, điều khiển cảm ứng, chứ không chỉ đơn tuần là để dùng nghe nhạc.

pin-iphone-moi-3

Tuy nhiên, việc AirPods có camera vẫn là một phát minh mang tính không tưởng đối với người dùng. Lý do là bởi việc tích hợp nó khi dùng kính thực tế ảo Vision Pro không quá phổ biến tại nhiều quốc gia, đặc biệt là thị trường Việt Nam. Do đó, việc sắm một chiếc tai nghe AirPods có camera là điều không quá cần thiết với tất cả mọi người.

Mặt khác, mọi thông tin đến thời điểm hiện tại vẫn chỉ là đồn đoán. Apple vẫn chưa xác nhận về sự đổi mới cho các mẫu tai nghe không dây của mình. Và trong số ba dòng AirPods gồm AirPods thường, AirPods Pro và tai nghe trùm đầu AirPods Max thì hãng sẽ gắn camera sẽ gắn trên mẫu nào.

Đánh giá chung

Nhìn chung, việc nghiên cứu ra những bằng sáng chế đi kèm công nghệ mới của Apple cho thấy cam kết của họ đối với sự đổi mới và cải thiện cách người dùng tương tác với công nghệ. Mặc dù không rõ ý tưởng AirPods có camera hành hiện thực hay không, nhưng chắc chắn tương lai của thiết bị âm thanh này sẽ rất thú vị nhờ vào tư duy có tầm nhìn của Apple.

Không chỉ vậy, nhà Táo khuyết cũng được cho là đang nghiên cứu kính thông minh thiết kế dạng kính nhỏ gọn tương tự Meta Ray-Ban. Tuy nhiên, ý tưởng vẫn mới chỉ đang trong “giai đoạn thăm dò” và được được kỳ vọng là một giải pháp thay thế cho AirPods.

Trên đây là thông tin Apple sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt AirPods có camera vào năm 2026. Đừng quên theo dõi trang tin tức  Hoàng Hà Mobile  để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm:  Apple chia sẻ lý do tại sao Apple Intelligence không thể chạy trên iPhone cũ

Đừng bỏ qua các video review tại  Hoàng Hà Channel :

 

 

Tin mới nhất
xiaomi-15
Rò rỉ thông số kỹ thuật của Xiaomi 15: Đối thủ đầu tiên của Galaxy S25?
Xiaomi-Vacuum-X20
Đánh giá Robot hút bụi Xiaomi Vacuum X20: Tự động giặt rẻ thông minh, lực hút 5000Pa, giá chỉ hơn 9 củ
doi-hinh-reroll-thumb
Top 3 đội hình reroll nên sử dụng trong phiên bản 14.13
Google Translate AI
Google Translate hỗ trợ thêm 110 ngôn ngữ nhờ có AI