khong-co-su-kien-23-3-nao-ca-apple-phan-gian-thanh-cong-1668591614

Apple sẽ bắt đầu đa dạng hóa sản xuất chip ra khỏi Đài Loan vào năm 2024

XEM NHANH

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã nói rõ rằng ông muốn Apple đa dạng hóa các địa điểm sản xuất bộ vi xử lý quan trọng nhất của công ty cho các thiết bị của mình. Hiện tại, Apple thiết kế chip của mình và các linh kiện thực tế được sản xuất tại Đài Loan bởi xưởng đúc chip lớn nhất thế giới TSMC.

Apple sẽ bắt đầu đa dạng hóa sản xuất chip ra khỏi Đài Loan vào năm 2024

Cook nói với các nhân viên của Apple, “Chúng tôi đã quyết định mua lại một nhà máy ở Arizona, và nhà máy này ở Arizona bắt đầu hoạt động vào năm 2024. Và ở châu Âu, tôi chắc chắn rằng chúng tôi cũng sẽ tìm nguồn cung từ châu Âu khi những kế hoạch đó trở nên rõ ràng hơn.”

chau-a-thong-tri-ljlm-1668591680

Giải thích lý do Apple đang tìm cách đa dạng hóa sản xuất chip, Cook cho biết 60% bộ vi xử lý trên thế giới có nguồn gốc từ Đài Loan. Ông hy vọng sẽ thấy “sự đầu tư đáng kể vào khả năng và năng lực ở cả Hoa Kỳ và Châu Âu để cố gắng định hướng lại thị phần nơi sản xuất silicon.”
Hiện tại, TSMC và Samsung Foundry là hai công ty dẫn đầu nút quy trình trong thế giới chip. Samsung đã vận chuyển các linh kiện 3nm trong khi TSMC sẽ tham gia câu lạc bộ đó vào năm tới và nó sẽ cung cấp A17 Bionic 3nm mà Apple dự định sử dụng để cung cấp năng lượng cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra vào năm 2023.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

 

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?