apple-sap-ra-mat-he-dieu-hanh-realityos

Apple sắp ra mắt hệ điều hành RealityOS

XEM NHANH

Vậy là bên cạnh cho smartphone hay macOS cho máy tính, Apple sẽ có thêm hệ điều hành khác là RealityOS chạy cho các thiết bị VR. 

Apple sắp ra mắt hệ điều hành RealityOS

RealityOS – tên mà Apple được cho là đang sử dụng cho hệ điều hành chạy trên tai nghe VR và AR tin đồn của hãng – đã xuất hiện trong hồ sơ đăng ký nhãn hiệu mới. Thông tin này Parker Ortolani, Giám đốc cấp phép nhãn hiệu tại Vox Media phát hiện và hé lộ. Không rõ liệu tại WWDC thông tin này có được xác nhận hay không.

apple-sap-ra-mat-he-dieu-hanh-realityos-1
Thông tin hé lộ về hệ điều hành mới

Thông tin về hệ điều hành tương tự này đã từng được Bloomberg đưa tin vào năm 2017 với tên gọi “rOS” thay vì RealityOS. Dù đơn đăng ký nhãn hiệu chưa chính thức được Apple nộp, nhưng thường các công ty lớn đăng ký nhãn hiệu dưới tên công ty khác, cụ thể là Realityo Systems LLC thường nhằm mục đích giữ bí mật thông tin.

apple-sap-ra-mat-he-dieu-hanh-realityos-2
Thông tin hé lộ về hệ điều hành mới

Đơn đăng ký nhãn hiệu là bằng chứng mới nhất cho thấy Apple đang chuẩn bị công bố chiếc tai nghe được đồn đại từ lâu của mình. Trong quá khứ, Apple dùng Yosemite Research trong quá khứ để đăng ký tên các phiên bản cập nhật macOS như Yosemite, Big Sur và Monterey với địa chỉ trùng khớp lần này. Do đó khả năng RealityOS chuẩn bị xuất hiện là rất cao.

apple-sap-ra-mat-he-dieu-hanh-realityos-3
Thông tin hé lộ về hệ điều hành mới

Thông tin về tai nghe VR/AR mới của Apple

Hệ điều hành này sẽ chạy đầu tiên trên tai nghe AR / VR cao cấp mà Apple dự định công bố trong năm nay hoặc đầu năm sau, cũng theo Bloomberg. Tai nghe sẽ có hai màn hình micro-OLED 4K, 15 mô-đun máy ảnh, bộ vi xử lý mạnh mẽ tương đương với chip M-series, khả năng theo dõi mắt, hỗ trợ cử chỉ tay, âm thanh không gian và các tính năng khác. Khi ra mắt, tai nghe dự kiến ​​sẽ có giá khoảng 3.000 USD.

Apple-mixed-reality-headset-concept-render
Tai nghe độc lập có màn hình VR và cảm biến máy ảnh AR của Apple

Ngày 6.6 sẽ là ngày diễn ra WWDC 2022. Đơn đăng ký ban đầu được nộp vào tháng 12/2021 và hạn chót để gia hạn hồ sơ là ngày 8/6. Nhưng Mark Gurman của Bloomberg lưu ý rằng thời điểm của ngày 8.6 có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, đơn đăng ký nhãn hiệu không phải là bằng chứng cho sự ra mắt đó.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: SEAGAME 31 thi đấu Esport KHÔNG DÙNG iPhone 13 series!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không