Apple sắp bỏ cổng Lightning

Chính thức: USB-C thành cổng sạc chung tại châu Âu, đã đến lúc Apple bỏ cổng Lightning

XEM NHANH

Hôm nay, liên minh Châu Âu EU đã đưa ra một thỏa thuận quan trọng đối với các loại thiết bị điện tử tiêu dùng. Theo đó USB-C sẽ trở thành cổng sạc chung cho tất cả. Như vậy sắp tới Apple sẽ phải bỏ cổng Lightning độc quyền của mình. 

USB-C trở thành cổng sạc chung, Apple sắp bỏ cổng Lightning

Trong một thông cáo báo chí hôm nay, Ủy ban về thị trường và bảo vệ người tiêu dùng của châu Âu đã thông báo về thỏa thuận mới nhất. Theo đó, cổng USB-C sẽ trở thành cổng sạc chung trên tất cả các thiết bị điện tử tiêu dùng. Tất nhiên thỏa thuận này sẽ áp dụng cho cả các sản phẩm của Apple như iPhone hay AirPods.

Tính năng USB C qua cổng Lightning

Nếu đúng như vậy, thỏa thuận sẽ buộc các nhà sản xuất bán thiết bị tại châu Âu phải đảm bảo điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay hay các loại tai nghe… đều được trang bị cổng USB-C. Nó sẽ chỉ miễn trừ cho các thiết bị quá nhỏ để có cổng USB-C như smartwatch hay các thiết bị theo dõi sức khỏe.

Apple sắp bỏ cổng Lightning

Chỉ thị này sẽ được thực thi từ giữa năm 2024. Trước đó Mark Gurman hay Ming-Chi Kuo đã từng tiết lộ về việc Apple có thể sẽ phải bỏ cổng Lightning độc quyền của mình. Có thể đây chính là khoảng thời gian để họ dần chuyển cổng sạc trên các thiết bị sang USB-C trước khi chỉ thị chính thức được thực thi tại EU. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới.

Trên đây là thông tin Apple sắp bỏ cổng Lightning. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị