Apple sản xuất ô tô

Cựu giám đốc điều hành BMW tham gia vào kế hoạch sản xuất ô tô của Apple

XEM NHANH

Apple vẫn đang triển khai kế hoạch thâm nhập vào thị trường sản xuất ô tô. Trước đó công ty đã từng thảo luận hợp tác với Hyundai. Nhưng mới đây có thông tin cựu giám đốc điều hành BMW đang tham gia vào kế hoạch của Apple. 

Cựu giám đốc BMW tham gia sản xuất Apple Car

Theo rò rỉ, Apple đã thuê Ulrich Kranz, cựu giám đốc điều hành của BMW để tham gia vào dự án sản xuất ô tô. Công ty sau đó cũng đã xác nhận với The Verge. Ông Ulrich Kranz cũng là co-founder của công ty khởi nghiệp EV Canoo. Hiện tại, mọi tin tức gần như chắc chắn rằng ông đã đầu quân cho nhà Táo.

Apple sản xuất ô tô

Kranz cùng một số kĩ sư từ BMW đã từng định giới thiệu một chiếc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2019. Chiếc xe này được thiết kế với một mô-đun nhỏ gọn bao gồm bộ pin, động cơ điện… Hiện tại, Kranz đang điều hành Canoo và Apple đã tổ chức đàm phán vào đầu năm 2020. Tuy nhiên cuộc đàm phán không đưa lại kết quả. Và hiện tại thì ông đã dẫn dắt nhóm nghiên cứu của Apple cho một chiếc xe tự hành chạy bằng điện.

Apple sản xuất ô tô

Apple đã bắt đầu dự án từ năm 2014 nhưng nó đã phải sửa đổi rất nhiều lần. Năm ngoái, Apple cố gắng phát triển một chiếc xe với sự tham gia của rất nhiều các nhà sản xuất pin từ Trung quốc. Hiện tại, kế hoạch sản xuất ô tô của Apple vẫn đang trong giai đoạn đàm phán và tìm kiếm các nhà cung cấp. Trước đó kế hoạch công bố Apple Car được dự kiến sẽ tổ chức vào năm 2028. Nhưng tất nhiên điều đó còn phụ thuộc vào công đoạn nghiên cứu và phát triển. Cùng chờ xem nhé.

Trên đây là thông tin Apple sản xuất ô tô. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn