apple-roi-cung-khong-thoat-khoi-lan-song-sa-thai-nhan-vien-1

Apple rồi cũng không thoát khỏi làn sóng sa thải nhân viên

XEM NHANH

Vốn tưởng như không bị ảnh hưởng bởi làn sóng sa thải hàng loạt của các Big Tech, nhưng có vẻ giờ đây Apple cũng không thoát khỏi được nó. 

Apple bắt đầu sa thải nhân sự

Theo báo cáo từ Bloomberg, Apple được cho là đã sa thải một số nhân sự trong bộ phận bán lẻ doanh nghiệp, đánh dấu đợt cắt giảm nhân sự nội bộ đầu tiên. Hiện tại vẫn chưa rõ có bao nhiêu người sẽ bị ảnh hưởng, nhưng Bloomberg cho biết con số này “có thể rất nhỏ”.

apple-roi-cung-khong-thoat-khoi-lan-song-sa-thai-nhan-vien-3

Theo nguồn tin tiết lộ từ nội bộ, nhà Táo cho rằng đây là một cách để cải thiện hoạt động của mình hơn là một biện pháp cắt giảm chi phí. Đến nay, Apple vẫn là hãng không tiến hành sa thải nhân sự nhiều như các công ty công nghệ lớn khác, cụ thể:

  • Google: 12.000 nhân sự
  • Amazon: 27.000 nhân sự
  • Meta: 21.000 nhân sự
  • Microsoft: 10.000 nhân sự

Các công việc mà Apple cắt giảm nằm trong bộ phận xử lý việc xây dựng và bảo trì cho các cửa hàng bán lẻ, và những nhân viên bị sa thải đã được thông báo rằng họ có thời hạn đến cuối tuần để ứng tuyển vào các vị trí khác tại công ty. Theo Bloomberg, Apple đang cung cấp tới 4 tháng trợ cấp thôi việc cho những người không thể ở lại.

apple-roi-cung-khong-thoat-khoi-lan-song-sa-thai-nhan-vien-4

Apple cũng cắt giảm trả thưởng và chi phí hoạt động

Tháng trước, Bloomberg cho biết Apple đã cắt giảm một số nhà thầu, hạn chế tuyển dụng nhân sự mới, dừng việc trả thưởng, giảm ngân sách đi lại, đẩy lùi tiến độ một số dự án… để cắt giảm chi phí hoạt động. Một số vị trí quản lý cũng đang bị sa thải. Mặc dù những nhân viên đó có thể được tuyển dụng lại, song họ có thể không nhận được mức lương như cũ.

Trước đó, nhiều động thái cho thấy Apple không muốn sa thải nhân viên xuất phát từ việc CEO Tim Cook cắt giảm lương mạnh. Năm ngoái, khoản bồi thường của Cook là 99,4 triệu USD, nhưng đến năm 2023, vị CEO này được cho là đã giảm 40% lương, giúp công ty tiết kiệm 49 triệu USD.

apple-roi-cung-khong-thoat-khoi-lan-song-sa-thai-nhan-vien

Là một công ty nghìn tỷ đô la luôn tạo ra doanh thu hàng tỷ đô la hàng năm, việc duy trì động lực cho lực lượng lao động của mình và làm việc với mức lương ổn định là điều cần thiết. Đó cũng là lý do Cook tuyên bố trong cuộc gọi thu nhập trước đây của công ty rằng việc sa thải nhân viên sẽ được coi là phương sách cuối cùng.

Nếu Apple thực sự sa thải nhân viên, điều đó có thể gây gây tổn hại nghiêm trọng đến tinh thần nhân viên công ty mà còn tạo ra nhận thức tiêu cực về gã khổng lồ nói riêng cũng như giới công nghệ nói chung.

Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thông tin “nóng” nhanh chóng nhé! 

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết