Apple có gì hot vào tháng 10: iPhone XR, iPad Pro được thiết kế lại, Macbook mới và hơn thế nữa

Apple có gì hot vào tháng 10: iPhone Xr, iPad Pro được thiết kế lại, Macbook mới và hơn thế nữa

XEM NHANH

Tháng 10 năm nay sẽ rất sôi động khi hàng loạt nhà sản xuất sẽ tung ra sản phẩm mới của mình và Apple cũng không phải ngoại lệ. Vậy đó là những gì, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Sự kiện tháng 10 của Apple

Tháng 9 vừa qua, Apple đã ra mắt và mở bán cặp đôi iPhone Xs/Xs Max và chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 4. Đi kèm với đó là phiên bản hệ điều hành iOS 12, watchOS 5, tvOS 12 và macOS Mojave mới nhất.

Apple ra mắt sản phẩm mới
Bên trong nhà hát Steve Job.

Tháng 10 này, iPhone Xr giá rẻ với nhiều màu sắc trẻ trung sẽ được tung ra thị trường, dự kiến có cả các bản cập nhật phần cứng – phần mềm cho iPad và Mac, một chiếc Macbook hoàn toàn mới và thậm chí là trình làng một dòng iPad màn hình nhỏ hơn 12.9 inches nữa

Hai năm trước, Apple đã tổ chức sự kiện mùa thu vào ngày 27 tháng 10 sau khi thông báo vào ngày 19 tháng 10. Chính vì vậy năm nay Apple có thể cũng sẽ làm theo lịch trình tương tự như vậy.

Mở bán iPhone Xr

iPhone Xs và iPhone Xs Max đã ra mắt vào ngày 21 tháng 9, nhưng iPhone Xr cần thêm một chút thời gian nữa đẻ hoàn thiện những bước cuối cùng trước khi phát hành. Các đơn đặt hàng trước sản phẩm này sẽ được nhận từ ngày 19 tháng 10 và sẽ chính thức mở bán vào ngày 26 tháng 10.

Apple ra mắt sản phẩm mới
iPhone Xr sẽ được mở bán vào tháng 10 này.

iPhone Xr có diện mạo giống với iPhone X ở mặt trước và mặt lưng giống iPhone 8. Máy được trang bị hệ thống quét khuôn mặt Face ID cùng màn hình viền mỏng thời thuợng. Đặc biệt hơn, iPhone Xr có tới 6 tùy chọn màu sắc bao gồm đen, trắng, đỏ, vàng, xanh dương và san hô.

Thiết kế lại iPad Pro

Giới thạo tin cho biết rằng trong sự kiện tháng 10 này, Apple sẽ giới thiệu hai phiên bản mới của iPad Pro bao gồm 11 inches hoàn toàn mới và 12.9 inches sẽ được thiết kế lại với rất nhiều nâng cấp mạnh mẽ.

Dự kiến 2 sản phẩm này đều sẽ có tính năng Face ID, thiết kế toàn màn hình, không có Touch ID và có thể chuyển sang sử dụng cổng sạc USB-C thay cho Lightning.

Apple ra mắt sản phẩm mới
iPad Pro 10.5 inches có thể bị khai tử và thay vào đó là 11 inches.

Năm nay Apple có thể ​​sẽ thu nhỏ viền bezels của phiên bản 12.9 inches nhằm tăng không gian hiển thị và giảm kích thước tổng thể. Còn phiên bản 10.5 inches sẽ được thay thế bởi phiên bản 11 inches.

iPad Pro hiện có hai kích thước là 10.5 inches và 12.9 inches. Phiên bản nhỏ hơn đã thay thế cho iPad Pro 9.7 inch ban đầu trong khi phiên bản 12.9 inch đã tồn tại được hai thế hệ.

CẬP NHẬT MAC

Vào tháng 7 vừa qua, Apple đã nâng cấp MacBook Pro 13 inches và 15 inches khi tích hợp thêm màn hình True Tone, tính năng Hey Siri và thế hệ chip mới. Chính vì vậy, khả năng cao “táo khuyết” sẽ giới thiệu ít nhất một mẫu thiết kế mới cho dòng Mac mà hãng có thể triển khai trong thời gian tới.

MacBook

Apple ra mắt sản phẩm mới
Apple có thể giới thiệu thiết kế mới cho Macbook Pro

Apple hiện đang chế tạo một chiếc máy tính gọi đơn giản là Macbook với sự kết hợp của phiên bản Retina 12 inches và phiên bản 13 inches thay thế cho MacBook Air đã lỗi thời. Chiếc Macbook này có giá dự kiến từ 1000 USD – 1500 USD (khoảng 23.3 – 35 triệu đồng). Không những thế, chiếc máy này được cho là có cả Touch ID nhưng sẽ không có Touch ID.

Mac mini

Apple ra mắt sản phẩm mới
Mac Mini thế hệ mới vẫn là một dấu hỏi lớn.

Mac mini có lẽ là thiết bị ít nhận được sự quan tâm nhất của Apple trong thời gian qua. Thời điểm này nếu đi vào Apple Store thì bạn chỉ có thể mua Mac Mini mới nhất là từ năm 2014 mà thôi. Do đó, hy vọng rằng trong sự kiện này thì Apple sẽ mang mới một phiên bản hoàn toàn mới của Mac Mini với những nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng.

iMac

Khác hoàn toàn với Mac Mini, iMac vẫn được Apple dành sự quan tâm lớn giống như dòng Macbook Pro và lần cuối cùng hãng nâng cấp dòng sản phẩm này chính là vào tháng 6/2017 như một phần của sự kiện WWDC và được mở bán vào tháng 12/2017.

Apple ra mắt sản phẩm mới
iMac có thể được nâng cấp nhẹ về cấu hình

Hiện tại chưa rõ dòng iMac mới sẽ có những gì mới mẻ nhưng ít nhất sẽ là nâng cấp về phần cứng bên trong. Còn vẻ bề ngoài thì có lẽ chúng ta phải chờ thêm để có những thông tin mới nhất.

PHẦN MỀM

Ngoài các sản phẩm mới và thay đổi thiết kế, Apple còn có thể giới thiệu thêm các bản cập nhật phần mềm như:

iOS 12.1 sẽ có tính năng mới cho phép xem trước chế độ xoá phông trong khi chụp chân dung trên iPhone Xs và iPhone Xs Max cũng như hỗ trợ SIM kép với các mạng được hỗ trợ.

watchOS 5.1 sẽ giới thiệu ứng dụng ECG mới trên Apple Watch Series 4 tại Hoa Kỳ cho phép bạn đo nhịp tim và chia sẻ kết quả với bác sĩ của bạn qua file PDF.

Apple ra mắt sản phẩm mới
watchOS 5.1 sẽ có thêm ứn ứng dụng EGC mới.

Gọi nhóm FaceTime cũng sẽ có khả năng ra mắt như một phần của iOS 12.1 và macOS 10.14.1. Tính năng này hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm trên cả hai nền tảng sau khi bị xóa khỏi iOS 12 và macOS Mojave beta.

Bạn mong chờ Apple ra mắt sản phẩm mới nào nhất trong tháng 10 này? Hãy bình luận ở phía bên dưới cho Hoàng Hà Mobile biết nhé.

Xem thêm: Comparison speedtest iPhone Xs Max vs Pocophone F1: Một kết quả không ngờ!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới