macOS15-Sequoia-ra-mat

Apple ra mắt macOS 15 Sequoia với tính năng phản chiếu iPhone, tích hợp AI “Apple Intelligence”

XEM NHANH

Apple tại WWDC 2024 hôm nay đã công bố macOS 15 Sequoia dành cho MacBook. Phiên bản hệ điều hành bao gồm một số tính năng mới được giới thiệu trong iOS18 cùng một số tính năng dành riêng cho máy Mac cho các thiết bị mà nó hỗ trợ.

Apple ra mắt macOS 15 Sequoia

Sau đây sẽ là tổng hợp một số tính năng cải tiến có trên macOS 15 Sequoia.

 iPhone‌ Mirroring

Thông tin từ Apple cho biết, macOS 15 Sequoia sẽ bổ sung iPhone‌ Mirroring là tính năng cho phép bạn xem và điều khiển ‌iPhone‌ từ máy MacBook của bạn. ‌iPhone‌ của bạn có thể được phản chiếu với máy Mac. Có nghĩa là nó sẽ hiển thị mọi thứ, bao gồm các biểu tượng, màn hình chính và các ứng dụng. Đáng chú ý, bất kỳ ứng dụng nào cũng có thể được mở trực tiếp từ máy Mac và âm thanh phát ra trên ‌iPhone‌ của bạn thậm chí còn truyền qua máy Mac. Trong suốt thời gian đó, ‌iPhone‌ của bạn có thể vẫn bị khóa để không ai khác có thể truy cập vào nó. Bạn thậm chí có thể kéo và thả các mục và tệp từ máy Mac sang ‌iPhone‌ một cách liền mạch.

macOS15-Sequoia-ra-mat

Xếp ô cửa sổ tự động

macOS 15 Sequoia cũng đưa thông báo ‌iPhone‌ đến MacBook, nơi chúng xuất hiện cùng với các thông báo của máy Mac. Ngoài ra, phiên bản macOS mới hiện tự động điều chỉnh kích thước các cửa sổ để xếp chúng và lấp đầy màn hình, tận dụng tối đa diện tích màn hình laptop.

Người dùng phân chia thời gian giữa Windows và macOS sẽ vui mừng nhất khi thấy rằng Apple cuối cùng đã triển khai một hình thức xếp ô cửa sổ tự động trong macOS. Điều này giúp bạn dễ dàng sắp xếp các cửa sổ tự động trên màn hình mà không cần kéo và thay đổi kích thước từng cửa sổ một cách thủ công hoặc chuyển sang chế độ toàn màn hình.

macOS15-Sequoia-ra-mat-2

Ứng dụng mật khẩu chuyên dụng

Ngoài ra, tại sự kiện WWDC, macOS 15 Sequoia cũng bao gồm một ứng dụng mật khẩu chuyên dụng mới. Nó cho phép bạn quản lý mật khẩu Wi-Fi, mật khẩu ứng dụng và trang web, mã xác minh. Đồng bộ hóa mật khẩu trên các thiết bị và macOS sử dụng tính năng tự động điền để điền mật khẩu vào ứng dụng Mật khẩu. Nó sẽ có sẵn trên iOS, iPad, Mac, VisionOS và Windows

macOS15-Sequoia-ra-mat-4

Apple Intelligence

macOS 15 được tích hợp sẵn “Apple Intelligence”. AI mới có thể tạo văn bản trong ứng dụng và cũng giúp người dùng tạo hình ảnh. Tất cả các hệ điều hành của Apple cũng sẽ được hưởng lợi từ một số khả năng mới do AI điều khiển của Apple, bao gồm tạo hình ảnh và Siri cập nhật được điều khiển bởi một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM).

macOS15-Sequoia-ra-mat-3

Trong bản demo của Apple, Siri nhận thức được nội dung trên màn hình của bạn, có thể thao tác trực tiếp với các ứng dụng và hiểu ngữ cảnh của các yêu cầu trước đó trong khi xử lý các yêu cầu tiếp theo. Toàn bộ hệ điều hành cũng sẽ được hỗ trợ tính năng “tóm tắt” cho văn bản viết, cho phép người dùng đánh dấu các phần của email hoặc ghi chú và cho phép hệ điều hành tóm tắt chúng. Các tính năng của Apple Intelligence thường yêu cầu máy Mac có chip Apple M1 hoặc mới hơn.

Các tính năng khác

Đối với các game thủ, Apple đã công bố phiên bản thứ hai của Bộ công cụ chuyển trò chơi, giúp đưa các trò chơi Windows lên macOS và các trò chơi macOS lên iOS và iPadOS dễ dàng hơn.

Thời gian ra mắt macOS15 Sequoia

Bản beta macOS 15 Sequoia dành cho nhà phát triển của macOS Sequoia sẽ được phát hành hôm nay, tiếp theo là các bản beta công khai được cải tiến hơn vào tháng 7. Như thường lệ, bản phát hành đầy đủ sẽ có vào mùa thu này.

Lời kết

Trên đây là Apple ra mắt macOS 15 Sequoia. Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Rumor: Apple Vision Pro sẽ ra mắt quốc tế vào tháng 7

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

 

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản