apple-quyet-dinh-quay-xe-voi-trung-quoc-va-day-la-ly-do-1

Apple quyết định “quay xe” với Trung Quốc, và đây là lý do

XEM NHANH

Cường quốc công nghiệp lớn thứ hai thế giới đang buộc các nhà máy cắt giảm sản lượng vì thảm họa điện, trong đó ảnh hưởng cả Apple. 

Apple bị ảnh hưởng vì Trung Quốc không có điện

Người mua sắm toàn cầu phải đối mặt với tình trạng thiếu smartphone và các hàng hóa khác trước Giáng sinh sau khi cắt điện để đáp ứng các mục tiêu sử dụng năng lượng ở Trung Quốc. Các nhà máy đã được ngừng hoạt động để tránh vượt quá giới hạn sử dụng năng lượng do Bắc Kinh áp đặt để thúc đẩy hiệu quả.

apple-quyet-dinh-quay-xe-voi-trung-quoc-va-day-la-ly-do
Nhà Táo muốn rời bỏ Trung Quốc vì mất điện

Các công ty bị ảnh hưởng được cho là bao gồm cả nhà lắp ráp iPhone Luxshare. Một nhà cung cấp linh kiện cho iPhone của Apple cho biết họ đã đình chỉ sản xuất tại một nhà máy phía tây Thượng Hải theo lệnh của chính quyền địa phương. Dù có thông báo lịch cắt điện, nhưng tình trạng kéo dài sẽ đe dọa đến tính ổn định của chuỗi cung ứng.

Các nhà sản xuất đã phải đối mặt với tình trạng thiếu chip, gián đoạn vận chuyển và các tác động kéo dài khác của việc ngừng hoạt động du lịch và thương mại trên toàn cầu để chống lại đại dịch Covid-19. Giờ đây, Apple cùng các công ty khác lo ngại tình trạng này có thể kéo dài hết năm, thậm chí lâu hơn, khiến họ phải tính đường khác.

Apple tháo chạy khỏi Trung Quốc vì thảm họa mất điện

Apple đang xem xét lại việc mở các nhà máy ở nước ngoài, có thể tại Việt Nam, Indonesia hoặc Thái Lan. Phía ban lãnh đạo của Apple chia sẻ rằng một số vẫn được cung ứng điện nhờ quan hệ và đàm phán với chính quyền địa phương, số còn lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó có cả Apple.

apple-quyet-dinh-quay-xe-voi-trung-quoc-va-day-la-ly-do-2
Nhà Táo muốn rời bỏ Trung Quốc vì mất điện

Một lãnh đạo khác của một nhà cung ứng bảng mạch in cho Apple tiết lộ, chính quyền địa phương quyết định cung cấp điện cho ai một phần dựa trên giá trị của sản phẩm được tạo ra, mà màn hình hay bán dẫn cao cấp sẽ nằm trong danh sách “không được ưu ái”. Ngoài ra, giá điện tăng cao về sau cũng là vấn đề nhức nhối.

Điều này thúc đẩy việc phát triển ngành công nghiệp carbon thấp và bắt đầu chuyển dịch sang các thị trường khác. Ngoài ra, một loạt các đạo luật siết chặt cho thấy sự bất ổn cho doanh nghiệp hoạt động tại đây. Apple, Google, HP và Dell đều muốn chuỗi mở rộng cung ứng linh hoạt hơn ngoài Trung Quốc.

Tạm kết

Bạn nghĩ sao nếu sau này, Apple sản xuất chip tại Việt Nam? Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Nếu thấy bài viết thú vị thì đừng quên nhấn nút like và cùng khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong tương lai nhé! Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trên tay nhanh iPhone 13 Pro Max – nâng cấp hoàn hảo với 120Hz

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí
tro-choi-2-nguoi
Tổng hợp 24 game Y8 2 người chơi | Chơi game online miễn phí hay nhất
phan-dame
Dame (Damage) là gì? Damage được dùng như thế nào trong game và đời sống