Apple phát hành iOS 18 beta 3 cho các nhà phát triển

XEM NHANH

Hôm nay, Apple đã tung ra bản beta thứ ba của bản cập nhật iOS 18 và iPadOS 18 sắp ra mắt cho các nhà phát triển để thử nghiệm. Phiên bản này có thêm nhiều tinh chỉnh cho một số tính năng như biểu tượng Chế độ tối, ứng dụng Ảnh, biểu tượng cảm xúc trong Tin nhắn,…

Mọi thứ mới trong iOS 18 Beta 3

Apple sẽ tiếp tục cập nhật ‌iOS 18‌‌ trong vài tháng tới thông qua việc tinh chỉnh các bản beta. Hiện tại đang là phiên bản thử nghiệm thứ 3 của phần mềm mới, nó đã bổ sung một số sự tinh chỉnh ở một số ứng dụng so với bản Beta 2.

Biểu tượng chế độ tối (Dark Mode‌)

Hiện nay có các biểu tượng ‌Dark Mode‌ cho nhiều ứng dụng của bên thứ ba như Facebook, Telegram, Signal, Notion, YouTube,… Với iOS 18 beta 3, Apple dường như đang tự động thêm các biểu tượng ‌Dark Mode‌ vào các ứng dụng có biểu tượng với một số màu sắc. Với một số biểu tượng, màu phụ trở thành màu chính. Trong khi màu nền chuyển thành màu đen và ở một số biểu tượng khác và nền biểu tượng màu trắng chuyển sang màu đen.

ios-18-beta-3-1

Các ứng dụng có thiết kế biểu tượng phức tạp với nhiều màu sắc hiện không chuyển sang màu ‌Dark Mode‌, nhưng Apple sẽ làm cho chúng tối hơn so với thông thường. Đến khi ‌iOS 18‌ chính thức ra mắt, các nhà phát triển ứng dụng sẽ có thể cung cấp các biểu tượng tối màu của riêng họ để sử dụng thay cho các biểu tượng mặc định của Apple.

Ứng dụng Ảnh

Apple đã thêm nút chọn để chọn nhiều ảnh vào giao diện ‌Ảnh‌ chính. Thay vì việc người dùng trước đây cần phải vuốt xuống để đến nút chọn. Với sự  thay đổi này trên iOS 18 beta 3, nút tìm kiếm giờ chỉ là một chiếc kính lúp, nhưng được tô sáng màu xanh để nổi bật hơn.

ios-18-beta-3-2

Biểu tượng cảm xúc

Trong ứng dụng Tin nhắn, biểu tượng cảm xúc, Memoji và nhãn dán đều được kết hợp thành một giao diện. Bạn có thể chạm vào các biểu tượng để truy cập nhãn dán hoặc Memoji cụ thể nhanh hơn.

Không những vậy, bạn cũng có thể tạo cả nhãn dán và Memoji từ giao diện này và bạn có thể sử dụng nhãn dán ngay trong tin nhắn của mình tương tự các biểu tượng cảm xúc. Tính năng này chỉ hoạt động với nhãn dán không chuyển động. Còn những nhãn dán có hoạt ảnh từ Live Photos sẽ hiển thị ở kích thước nhãn dán đính kèm lớn hơn.

Apple có thể đã thực hiện những thay đổi này để chuẩn bị cho sự ra mắt của Apple Intelligence, Genmoji và Image Playground. Đây là những tính năng AI mà hãng đã giới thiệu tại sự kiện WWDC 2024 hồi tháng 6.

Giao diện đèn pin thay đổi

Khi bạn kích hoạt bật đèn pin hoặc chạm vào các nút điều khiển từ Dynamic Island trên iPhone, đèn pin khi hiển thị sẽ có một giao diện lớn hơn và trực quan hơn. Đồng thời người dùng còn tùy chỉnh thay đổi độ sáng và phạm vi chiếu sáng của đèn LED Flash khá hay ho.

Hình nền mới

iOS 18 beta 3 cung cấp một phiên bản hình nền động mới có thể chuyển đổi qua nhiều màu sắc khác nhau dựa trên thời gian trong ngày.

ios-18-beta-3-5

Thay đổi biểu tượng bản đồ

Trên iOS 18 beta 3, Apple một lần nữa đã tinh chỉnh màu sắc của biểu tượng Bản đồ khi ‌Chế độ tối‌ được kích hoạt, trông mới mẻ và thí vị hơn phiên bản gốc ban đầu.

Lời kết

Các nhà phát triển hiện tại đã đăng ký có thể lựa chọn tham gia bản beta bằng cách mở ứng dụng Cài đặt > vào phần Cập nhật phần mềm > chạm vào tùy chọn “Cập nhật bản beta” và bật cài đặt ‌‌iOS 18‌/‌iPadOS 18‌‌ Developer Beta. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng cần có ID Apple được liên kết với tài khoản nhà phát triển để tải xuống và cài đặt bản beta.

‌iOS 18‌ hiện chỉ khả dụng cho các nhà phát triển đã đăng ký. Apple đang có kế hoạch phát hành bản beta công khai vào cuối tháng này cho toàn bộ người dùng. iOS 18‌ và ‌iPadOS 18‌ sẽ chính thức ra mắt công khai vào mùa thu năm nay cùng với các mẫu iPhone thế hệ mới.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Review Samsung Galaxy Z Flip5 sau 1 tháng sử dụng

Tin mới nhất
Tải về CarX Street APK cho Android – phiên bản mới nhất
sparking-zero-1
Top 5 nhiệm vụ khó nhất trong Sparking Zero và cách hoàn thành chúng
sua-tu-lanh-panasonic
Hướng Dẫn Sửa Tủ Lạnh Panasonic Tại Nhà – Những Lỗi Thường Gặp
bao-hanh-tu-lanh-panasonic
Kiểm Tra Bảo Hành Tủ Lạnh Panasonic Qua Số Seri – Hướng Dẫn Nhanh