iOS-17.5.1

Apple phát hành iOS 17.5.1 sửa lỗi hiển thị lại ảnh đã xóa

XEM NHANH

Apple vừa phát hành iOS 17.5.1 để sửa lỗi ảnh đã xóa quay trở lại ngay sau khi ghi nhận một số trường hợp người dùng nâng cấp lên iOS 17.5 không may gặp phải tình trạng này.

Apple phát hành iOS 17.5.1 sửa lỗi hiển thị lại ảnh đã xóa

Trước đó, trên diễn đàn Reddit, một số chủ sở hữu iPhone sau khi update lên iOS 17.5 đã phàn nàn rằng smartphone của họ gặp lỗi. Đó là ảnh đã xóa bỗng nhiên xuất hiện trở lại trong thư viện (Album). Thậm chí cả những ảnh đã xóa cách đây nhiều năm vẫn tồn tại. Giờ đây, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 17.5.1 nhằm giải quyết vấn đề gây khó chịu này cho người dùng.

iOS-17.5.1-sua-loi

Trên mạng, một số người dùng đồn đoán rằng đây có thể là lỗi do đồng bộ iCloud. Tuy nhiên, cũng có ý kiến khác cho biết khi chúng ta xóa bất kỳ dữ liệu nào từng lưu trên iPhone, thực tế nó sẽ không hoàn toàn biến mất vĩnh viễn. Một vài thư mục, bao gồm cả ảnh trong đó vẫn sẽ được giữ lại trên hệ thống máy chủ của Táo khuyết. Từ đó dẫn đến việc hình ảnh đã xóa có thể xuất hiện trở lại ngay sau khi cập nhật iOS mới.

Nguyên nhân chính xác của lỗi này đến nay vẫn chưa được Apple tiết lộ. Nhưng nhiều suy đoán cho rằng nó liên quan đến sự cố hỏng cơ sở dữ liệu ảnh. Bản cập nhật iOS 17.5.1 đã bao gồm bản vá lỗi để khắc phục sự cố này. Phiên bản mới tung ra đảm bảo rằng ảnh đã xóa sẽ được xóa vĩnh viễn khỏi thiết bị và không xuất hiện trở lại.

Cách cài đặt iOS 17.5.1

Với việc phát hành iOS 17.5.1, Apple đã giải quyết được một vấn đề quan trọng liên quan đến trải nghiệm của người dùng iPhone. Người dùng nên cập nhật lên phiên bản mới nhất để đảm bảo an toàn và hiệu suất cho thiết bị của họ.

Ngoài việc sửa lỗi ảnh đã xóa, iOS 17.5.1 cũng bao gồm một số bản vá lỗi nhỏ khác để cải thiện hiệu suất và độ ổn định của hệ thống. Người dùng được khuyến nghị cập nhật lên phiên bản mới nhất của iOS càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn và trải nghiệm tốt nhất cho thiết bị của họ.

iOS-17.5.1-sua-loi-1

Bản cập nhật này của Apple hiện sẵn cho iPhone 8 trở lên. Nếu smartphone của bạn đủ điều kiện và tương thích, để cập nhật iOS 17.5.1 cho iPhone, người dùng hãy vào phần Cài đặt > Cài đặt Chung > chọn Cập nhật phần mềm và làm theo hướng dẫn.

Vì là bản cập nhật sửa lỗi nên iOS 17.5.1 không có nhiều tính năng mới thú vị. Tuy nhiên, nếu bạn cũng đang gặp lỗi như trên thì đây vẫn là bản cập nhật này vẫn đáng để cài đặt.

Thông tin chung về iOS 17.5

iOS 17.5.1 là phiên bản cập nhật để sửa lỗi và nó vẫn giữ nguyên những gì có trên iOS 17.5.  iOS 17.5 là bản cập nhật thứ hai cho hệ điều hành iOS 17, được Apple phát hành vào tháng 5 năm 2024. Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào việc sửa lỗi và cải thiện hiệu suất, nhưng cũng bao gồm một số tính năng mới dành cho người dùng ở Liên minh châu Âu (EU).

iOS-17.5.1-sua-loi-2

  • Tải xuống ứng dụng web của bên thứ ba (chỉ ở EU): iOS 17.4 đã cấp cho khu vực EU khả năng tải xuống ứng dụng từ các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba. Giờ đây, iOS 17.5 tiếp tục mở rộng các quyền đó bằng cách cho phép tải xuống ứng dụng dựa trên trang web.
  • Nâng cấp Apple News Plus: iOS 17.5 cũng mang đến chế độ ngoại tuyến cho Apple News Plus, cho phép người đăng ký truy cập các bài báo, báo cáo âm thanh và trò chơi mà không cần kết nối di động hoặc Wi-Fi.
  • Cảnh báo theo dõi của bên thứ ba: iPhone của bạn sẽ thông báo cho bạn bằng cảnh báo nếu phát hiện thấy một thiết bị theo dõi Bluetooth không xác định.

Lời kết

Trên đây là thông tin Apple phát hành iOS 17.5.1 sửa lỗi hiển thị lại ảnh đã xóa. Người dùng iPhone nếu gặp lỗi này thì lưu ý và fix lỗi ngay để có trải nghiệm sử dụng thiết bị tốt hơn nhé. Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất hàng ngày.

Đọc thêm: Red Magic 8 Pro đạt Giải thưởng Smartphone chơi game tốt nhất năm 2023

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để xem các video review thú vị.

Tin mới nhất
xem-euro-truc-tiep
Các ứng dụng xem TV online xem Euro trực tiếp miễn phí
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng