Chuẩn cáp sạc

Apple phản đối dự luật thay đổi chuẩn cáp sạc chung của EU

XEM NHANH

Các cơ quan hành pháp EU đã thông qua nghị quyết yêu cầu thiết lập tiêu chuẩn cáp sạc chung cho tất cả các thiết bị di động để làm giảm lượng chất thải ra môi trường.

Nghị quyết này đã được bỏ phiếu với 582 phiếu thuận và chỉ có 40 phiếu trống. Và như thường lệ Apple luôn là hãng không vui vì điều này vì nếu dự luật này được thông qua sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số cáp sạc của Apple.

Quyết định này sẽ ảnh hưởng nhiều nhất đến Apple, khi mà các hãng smartphone khác đều đã chuyển từ chuẩn micro USB sang USB-C, trong khi Apple vẫn đang sử dụng dạng cáp lightning độc quyền.

ảnh mang tính chất minh hoạ
ảnh mang tính chất minh hoạ

Số liệu thống kê cho thấy năm 2016, châu Âu đã thải ra 12,3 triệu tấn rác thải điện tử với trung bình 16,6 kg mỗi người/năm. Dự luật này đc đề xuất với một ý đồ hết sức đơn giản: giảm lượng rác thải điện tử.

Và điều dĩ nhiên mà chúng ta thấy như Apple thay đổi thiết kế chuẩn sạc thì hãng sẽ bị tổn thất cực kì lớn vì thay đổi kết cấu chân sạc sẽ làm thay đổi cả một hệ sinh thái của hãng.

Nếu bộ sạc được thống nhất, điều đó cũng có nghĩa là các tiêu chuẩn liên quan đến phụ kiện Apple là MFI sẽ trở nên vô nghĩa. Và Apple sẽ không thể kiểm soát được lợi nhuận từ thị trường phụ kiện độc quyền của mình.

Apple tuyên bố phản đối dự luật thay đổi chuẩn cáp sạc chung này vì dự luật này sẽ “làm ổn hại lợi ích của người tiêu dùng và gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế châu Âu”. Tuy nhiên từ quan điểm của Liên Minh châu Âu, các tiêu chuẩn mới sẽ mang lại lợi ích cho đất nước và người dân nhiều hơn.

Dự luật thay đổi chuẩn cáp sạc chung này của châu Âu cũng có thể coi là một hồi chuông cảnh báo đối với các hãng sản xuất phần cứng điện thoại nhưng cũng là sẽ là một cơ hội cho các hãng đặc biệt là Apple trong việc đưa ra các giải pháp sáng tạo trong tương lai.

Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Nếu cảm thấy hay và hữu ích hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng
apple-knight
Apple Knight: Nhập vai vào một anh hùng khám phá vùng đất thần tiên và huyền diệu
macchiato
Macchiato là gì? Cách pha macchiato chuẩn nhất