apple-pencil-3

Những cải tiến đáng mong đợi nào sẽ xuất hiện từ bản cập nhật Apple Pencil 3?

XEM NHANH

Có tin đồn nói rằng Apple đang có kế hoạch giới thiệu Apple Pencil 3 trong tương lai. Với thông báo tiềm năng này, trang MacRumors đã tổng hợp danh sách các tính năng được cho là sẽ có trong bản cập nhật tiếp theo.

Các tin đồn về Apple Pencil 3 hiện tại

Mặc dù đã có rất nhiều thông tin về Apple Pencil thế hệ thứ 3 trong vài tháng gần đây, nhưng chỉ mới cuối tuần vừa rồi, trang web Mac Otakara của Nhật Bản mới cho biết rằng một mẫu bút mới sắp ra mắt. Tin đồn này được đưa ra để nối tiếp một tin đồn khác về iPad mới sắp ra mắt. Và có thể dễ dàng biết rằng Apple đã lên lịch họp giao ban truyền thông trong tuần này với một số YouTuber. Và những cuộc họp đó được cho là tập trung vào iPad.

apple-pencil-3-1
Các tin đồn về Apple Pencil 3 hiện tại

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại không có thông tin cụ thể nào nói về những sản phẩm sẽ ra mắt. Vì vậy, có thể chúng ta sẽ phải chờ thêm những thông tin mới.

Các tính năng được mong đợi trên Apple Pencil 3

Đầu bút từ tính có thể thay thế

‌Apple Pencil‌ 3 được cho là sẽ sở hữu có các đầu bút từ tính có thể thay thế. Đầu bút này được dành cho các hoạt động khác nhau như vẽ, phác thảo và viết. Có thể Apple sẽ sử dụng các đầu tip có độ dày và hình dạng khác nhau cho mỗi trường hợp khác nhau. Ví dụ: một đầu bút mỏng sẽ lý tưởng để viết, nhưng những người đang phác thảo và vẽ có thể muốn có tùy chọn đầu bút dày hơn hoặc đầu bút có hình dạng khác.

apple-pencil-3-2
Đầu bút từ tính có thể thay thế

Majin Bu, một người chia sẻ tin đồn, cho biết các đầu tip sẽ được sử dụng cho các mục đích khác nhau. Nhưng cũng có khả năng các đầu tip sẽ giống nhau nhưng có thể tháo rời bằng từ tính để dễ dàng thay thế hơn khi bị mòn.

Apple Pencil 3 sẽ thay đổi thiết kế

Quay trở lại năm 2021, đã có một ‌Apple Pencil‌ thế hệ thứ ba bị rò rỉ với chiều dài ngắn hơn và bề mặt tròn, bóng loáng. Nhưng không rõ liệu đó có phải là mô tả chính xác về ‌Apple Pencil‌ 3 theo kế hoạch hay không vì hình ảnh này đã xuất hiện quá lâu so với hiện tại. Tuy nhiên, mô hình đó có thành phần đầu lớn hơn, vì vậy có thể nó sẽ đúng với các đầu bút từ có thể thay thế.

apple-pencil-3-3
Apple Pencil 3 sẽ thay đổi thiết kế

Ngoài ra, đã có tin đồn cho rằng Apple Pencil‌ tiếp theo có thể có màu trắng và đen, nhưng tin đồn này đã có từ năm 2020, vì vậy nó khó có thể chính xác vào thời điểm này.

Apple Pencil 3 có thể sử dụng cổng sạc USB-C

Hiện tại, Apple đang bán hai sản phẩm Apple Pencil bao gồm mẫu thế hệ đầu tiên tương thích với ‌iPad‌ giá rẻ và mẫu thế hệ thứ hai hoạt động với các phiên bản iPad khác.

Với việc chuyển đổi sang cổng USB-C, bản cập nhật cho ‌Apple Pencil‌ 3 sẽ mang đến nhiều ý nghĩa. Apple có thể thiết kế một mẫu thế hệ thứ ba hoạt động với tất cả iPad, bao gồm cả các mẫu giá rẻ trong tương lai để loại bỏ nhu cầu phải có hai Apple Pencil. Hoặc có thể công ty sẽ thiết kế một phiên bản mới của ‌Apple Pencil‌ với cổng sạc USB-C để phù hợp với các mẫu iPad giá rẻ.

apple-4
Apple Pencil 3 có thể sử dụng cổng sạc USB-C

Hiện tại, ‌Apple Pencil‌ thế hệ đầu có cổng kết nối Lightning và việc sạc nó bằng ‌iPad‌ giá rẻ cần có bộ chuyển đổi. Điều này mang đến một thiết lập khó sử dụng và bất tiện.

Apple Pencil 3 liệu có ra mắt cùng mẫu iPad mới?

Theo Mark Gurman của Bloomberg và nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, công ty không có kế hoạch giới thiệu iPad mới vào thời gian sắp tới. Tuy nhiên, cả 9to5Mac và Supercharged News đều tuyên bố rằng Apple sẽ công bố các mẫu ‌iPad Air‌, ‌iPad mini‌ và ‌iPad‌ cấp thấp được cập nhật trong tuần này. Nhưng nếu Apple ra mắt Apple Pencil 3 mà không đi cùng iPad mới thì điều này sẽ rất bất thường.

apple-5
Apple Pencil 3 có thể ra mắt cùng mẫu iPad mới

Có thể chúng ta sẽ thấy Apple giới thiệu ‌Apple Pencil‌ mới và ‌iPad‌ giá rẻ mới, vì đây là dòng sản phẩm thường được làm mới hàng năm. Và đây cũng là máy tính bảng duy nhất còn lại sử dụng ‌Apple Pencil‌ thế hệ đầu. Việc giới thiệu thế hệ ‌iPad‌ giá rẻ mới sẽ cho phép Apple giới thiệu ‌Apple Pencil‌ mới tương thích cho tất cả các mẫu ‌iPad‌, loại bỏ dòng ‌Apple Pencil‌ chỉ dùng cho một số mẫu nhất định.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin và những tính năng được mong đợi trên Apple Pencil 3. Hy vọng rằng Apple sẽ sớm ra mắt một mẫu bút mới với khả năng tương thích cho tất cả các mẫu iPad.

Xem thêm Apple Pencil 3 được đồn đoán sẽ có tính năng đầu bút từ tính

Đừng bỏ lỡ những video review mới nhất tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
BACK TO SCHOOL 2024: Mua càng nhiều, giảm càng sâu cùng Hoàng Hà Mobile
ket-qua-bang-e-euro-2024-thumb
Kết quả bảng E Euro 2024: Cục diện 30 năm mới lặp lại
lck-summer-2024-thumb
LCK summer 2024 – Giải đấu League of Legend mùa hè
tam-tai-la-gi-cach-tinh-3-nam-tam-tai-12
Tam tai là gì? Cách tính 3 năm Tam tai?