tại sao apple bỏ iphone 7s cho iPhone 8 – 5

“Apple ơi, vì sao mà bỏ qua iPhone 7S thế?”

XEM NHANH

Thực ra thì cũng chẳng ai biết câu trả lời chính xác, nhưng đã có rất nhiều suy luận xoay quanh lý do tại sao Apple bỏ iPhone 7S để lên thẳng iPhone 8.

Apple bỏ iPhone 7S, lên thẳng iPhone 8

Thay vì ra mắt chiếc iPhone 7S và 7S Plus cho “đúng quy trình”, Apple lại giới thiệu iPhone 8 và 8 Plus. Điều này đã phá vỡ truyền thống tên sản phẩm mà hãng đã làm theo từ nhiều năm nay. Vậy thì lý do là gì?

tại sao apple bỏ iphone 7s cho iPhone 8 – 3

iPhone 8 và 8 Plus (phải), bên cạnh iPhone X (trái)

Đã có rất nhiều suy luận được đưa ra từ phía cộng đồng công nghệ. Trong đó, có hai lý giải được công nhận nhiều nhất: Một là để thoát khỏi cái bóng của Steve Jobs; và hai là để “ngang hàng” với Samsung.

Thoát khỏi cái bóng của Steve Jobs

Như đã thấy, Apple thời Tim Cook và Apple thời Steve Jobs đã rất khác nhau. Điều này thể hiện ở cả các sản phẩm và cách hoạt động của hãng. Trong khi Steve Jobs luôn tạo ra một sản phẩm đột phá, khiến người dùng phải thèm muốn; Tim Cook lại chạy theo xu hướng nhiều hơn, tạo ra sản phẩm theo yêu cầu của những thượng đế.

tại sao apple bỏ iphone 7s cho iPhone 8 – 4

Đặc điểm duy nhất còn được giữ nguyên từ thời Steve Jobs là nút Home cứng

Việc thay đổi cách đặt tên đã diễn ra từ lâu. Chúng ta có Apple Watch thay vì iWatch, Apple Music thay vì iMusic… Tim Cook khi lên nắm quyền đã rất muốn thoát khỏi cái bóng của Steve Jobs, bằng cách tạo ra một Apple “Tim Cook” hơn. Ông đã thay đổi rất nhiều thứ khác nữa, điển hình là màn hình 3.5 inch cho tới nhạc chuông iPhone.

Nếu được, có lẽ Tim Cook sẽ đổi hẳn thương hiệu iPhone thành Apple Phone ấy chứ!

Apple đang “lo sợ” Samsung?

Vào năm ngoái, Samsung đã “nhảy cóc” từ Galaxy Note 5 lên Galaxy Note 7. Nguyên nhân là bởi hãng lo ngại người dùng sẽ hiểu nhầm Note 6 “thấp cấp” hơn S7 dù chúng ra mắt cùng 1 năm. Một giải thích khác nữa là hãng muốn “đi trước” Apple, dù chỉ là về con số trong cái tên.

tại sao apple bỏ iphone 7s cho iPhone 8 – 1

iPhone dường như chỉ đang chạy theo những tính năng, công nghệ mà Android đã có từ lâu

Năm nay, một số người khác lại nghĩ ngược lại; rằng Apple đã cảm thấy cần thiết để “chạy theo” Samsung, cũng chỉ về con số trong cái tên.

Điều này không thực sự là vô lý. Những sản phẩm mới của Samsung đang ngày càng bán tốt hơn, điển hình là dòng S và Note. Chúng mang nhiều đặc điểm rất “tương lai”, cấu hình mạnh mẽ, thiết kế ấn tượng…

galaxy-note-8-12

Galaxy Note 8 của Samsung sẽ trở thành đối thủ cực nặng kí của iPhone mới

Trước đây, iPhone luôn nằm ở một phân khúc mà các máy Android không bao giờ với tới. Tuy nhiên, khoảng cách này đang ngày càng bị rút ngắn mà đi đầu chính là Samsung. Hai dòng flagship của hãng hiện đang được khen ngợi rất nhiều, và việc sử dụng cái tên iPhone 8 sẽ tạo cho người dùng cảm giác rằng nó không thua kém so với Galaxy S8 hay Note 8.

Còn lý do nào khác không?

Thực ra thì vẫn còn vài giải thích khác về việc Apple thay thế 7S bằng 8. Tuy nhiên, chúng đều không có nhiều căn cứ và không hợp lý cho lắm.

Còn bạn? Bạn nghĩ rằng Apple bỏ iPhone 7S là vì sao? Hãy để lại comment phía dưới nhé.

Xem thêm: iPhone 8 ra mắt: Quá mờ nhạt bên cạnh iPhone X?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-roblox-thumb
Top 4 game kinh dị Roblox đáng chơi nhất hiện nay
patch-14-13-dtcl-thumb
Tổng quan patch 14.13 ĐTCL: Phiên bản thi đấu của CKTG mùa 11
BACK TO SCHOOL 2024: Mua càng nhiều, giảm càng sâu cùng Hoàng Hà Mobile
ket-qua-bang-e-euro-2024-thumb
Kết quả bảng E Euro 2024: Cục diện 30 năm mới lặp lại