Apple-receives-patent-for-technology-that-helps-iPhone-users-type-in-the-rain

Apple nhận bằng sáng chế về công nghệ giúp người dùng iPhone sử dụng trong mưa

XEM NHANH

Apple vừa được trao bằng sáng chế mới từ Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ có tên là “Sửa đổi chức năng của thiết bị điện tử trong sự kiện tiếp xúc với hơi ẩm”. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu tính năng này được trang bị lên các thiết bị tương lai, nó có thể giúp chúng ta sử dụng iPhone dưới trời mưa dễ dàng hơn.

iPhone có thể soạn tin nhắn trong môi trường ẩm ướt?

Thực tế, điện thoại được chế tạo để chịu được một số độ ẩm nhất định, nhưng điều đó không khiến người dùng dễ dàng gõ trên màn hình ướt hoặc bằng ngón tay ướt. Apple có kế hoạch để màn hình iPhone điều chỉnh theo độ ẩm cho dù trời mưa nhẹ, ướt đẫm hoặc nếu điện thoại đang được sử dụng dưới nước.

Các vòi sai trên màn hình do chất lỏng tạo ra sẽ được phát hiện bởi công nghệ được liệt kê trong bằng sáng chế và loại bỏ. Các nút điều khiển trên màn hình có thể thay đổi tương ứng với các nút ngày càng lớn hơn đồng thời di chuyển xa hơn so với các nút khác để cải thiện độ chính xác của việc nhấn nút bên phải khi màn hình bị ướt. Đồng thời, màn hình iPhone điện dung sẽ tự động chuyển sang màn hình cảm ứng lực để ngăn những giọt mưa hoặc chất lỏng vô tình làm tắt các đầu vào cảm ứng.

patimage-1

Hình ảnh trong tài liệu bằng sáng chế cho thấy một ứng dụng máy ảnh iPhone cung cấp cài đặt cho các chế độ “khô”, “ướt” và “dưới nước”. Tùy thuộc vào chế độ, các thay đổi được thực hiện đối với giao diện người dùng máy ảnh. Ví dụ: ở chế độ ướt, một số tính năng bị xóa khỏi giao diện người dùng trong khi ở chế độ dưới nước, một số điều khiển được thay thế bằng các nút cực lớn. Chúng dễ kích hoạt hơn dưới nước nhưng có chức năng hạn chế.

Màn hình của điện thoại sẽ hiển thị độ sâu hiện tại của thiết bị để người dùng giữ thiết bị trong giới hạn khả năng chống nước của điện thoại. Tuy nhiên, Apple sẽ phải cẩn thận với việc mở rộng kích thước và thay đổi vị trí của các nút giao diện người dùng camera để đảm bảo rằng người dùng không bị nhầm lẫn.

Tạm kết 

Đây chỉ là một trong vô số những bằng sáng chế của Apple và không phải bằng sáng chế nào cũng mang lại kết quả là công nghệ mới được triển khai ngay lập tức. Hãy cùng chờ đón trong thời gian tới nhé!

 

 

Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại