ngung-san-xuat-iphone-15-pro

Apple ngừng sản xuất iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPhone 13

XEM NHANH

Với sự ra mắt của 4 mẫu flagship mới nhất năm 2024 gồm iPhone 16 , ‌iPhone 16‌ Plus, iPhone 16 Pro và ‌iPhone 16 Pro‌ Max mới, Apple đồng thời cũng sẽ ngừng sản xuất một số mẫu iPhone thuộc thế hệ cũ để thay thế bằng iPhone 16 Series chuẩn bị lên kệ tại Apple Store toàn cầu vào ngày 20/9 tới. Đáng chú ý, việc hãng ngừng sản xuất iPhone 15 Pro, 15 Pro Max đồng nghĩa với việc, iPhone 16 thời gian tới sẽ hiện là lựa chọn duy nhất trong dòng sản phẩm hỗ trợ các tính năng Apple Intelligence

Apple ngừng sản xuất iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPhone 13

Việc ngừng sản xuất iPhone 15 Pro và Pro Max không phải là điều quá bất ngờ. Cách thức này đã được hãng duy trì từ năm ngoái. Ngay sau khi thương hiệu “quả táo cắn dở” ra mắt dòng iPhone 15, công ty cũng đã ngừng sản xuất các mẫu Pro của iPhone 14 ngay lập tức.

Việc ngừng sản xuất chỉ áp dụng đối với các mẫu iPhone bán chạy thuộc thế hệ cũ. Đây được coi là một nỗ lực của Apple nhằm thúc đẩy những người mua lên đời các phiên bản cùng dòng nhưng của đời mới nhất.

ngung-san-xuat-iphone-15-pro-1

Bên cạnh việc ngừng sản xuất iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max đã được tiên đoán từ trước, sự ra đi của iPhone 13 đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với dòng điện thoại của Apple. Bởi iPhone 13 là mẫu điện thoại cuối cùng có SIM vật lý tại thị trường Mỹ. iPhone 14 và các phiên bản tiền nhiệm mã LL/A là điện thoại chỉ có eSIM. Còn các thị trường khác, trong đó có Việt Nam vẫn sử hỗ trợ 1 nano SIM vật lý và 1 eSIM như bình thường.

Danh sách các sản phẩm Apple hiện vẫn kinh doanh gồm:

Cũng cần lưu ý rằng dù Apple ngưng sản xuất mới nhưng các mẫu iPhone 13 và iPhone 15 Pro đã sản xuất từ trước hiện vẫn có sẵn tai các nhà bán lẻ và được bán như bình thường.

ngung-san-xuat-iphone-15-pro-2

Lý do ngừng sản xuất iPhone 15 Pro và Pro Max vào năm 2024

Việc ngừng sản xuất iPhone 15 Pro và Pro Max chắc hẳn sẽ là một thông tin khiến đông đảo người dùng quan tâm. Bởi thực tế những chiếc điện thoại này mới chỉ vừa được ra mắt vào tháng 9 năm 2023. Mặc dù có tuổi thọ tương đối ngắn, những mẫu máy này nhanh chóng nhận được lời khen ngợi vì các tính năng tiên tiến, bao gồm chip A17 Pro và hệ thống camera 48MP chất lượng.

Quyết định ngừng sản xuất các mẫu máy này của Apple tuân theo chiến lược vòng đời sản phẩm thông thường của hãng. Mỗi năm, Apple đều tinh chỉnh dòng điện thoại thông minh của mình bằng cách ngừng sản xuất các mẫu máy cũ hơn để đảm bảo tập trung vào các bản phát hành mới hơn. iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mặc dù vẫn là những chiếc điện thoại tuyệt vời theo tiêu chuẩn ngày nay nhưng chúng cần nhường chỗ cho 2 mẫu iPhone 16 Pro và Pro Max kế nhiệm.

ngung-san-xuat-iphone-15-pro-3

Đáng chú ý, đây là hai mẫu điện thoại thông minh duy nhất của dòng 15 Series có khả năng hỗ trợ tính năng Apple Intelligence. Điều này cho thấy sự chuyển hướng rõ ràng sang các sản phẩm mới nhất của Apple.

Dù không còn sản xuất mới, Apple vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các thiết bị này bằng các bản cập nhật phần mềm trong nhiều năm tới nhằn đảm bảo người dùng các mẫu iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPhone 13 không bị tụt hậu.

Lời kết

Trên đây là thông tin Apple ngừng sản xuất iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPhone 13. Quyết định này đánh dấu sự kết thúc sản xuất ba trong số những chiếc điện thoại thông minh thành công và mang tính biểu tượng nhất của Apple khi công ty giới thiệu các thiết bị thế hệ tiếp theo, thiết lập các tiêu chuẩn mới cho công nghệ di động trên dòng iPhone 16 Series.

iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPhone 13 không được liệt kê trên trang web chính thức của Apple, nhưng chúng vẫn có thể được bán thông qua các nhà bán lẻ bên thứ ba hoặc các cửa hàng tân trang và nhận được bảo hành chính hãng như bình thường.

Xem thêm tin khác: Toàn cảnh sự kiện Apple “Its Glowtime”: iPhone 16 Series , Apple Watch Series 10, AirPods 4,…

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
roblox-yeu-cau-cccd-thumb
Roblox yêu cầu CCCD, game thủ phản ứng thế nào?
loi-tuong-meta-thumb
Top 3 lõi nâng cấp tướng mạnh nhất meta 14.18 ĐTCL
cach-choi-black-myth-wukong-thumb
Hướng dẫn cách chơi Black Myth Wukong cho người mới
redmi-note-14-series
Thông tin chi tiết chính thức đầu tiên về dòng Redmi Note 14 được hé lộ