Apple nghiên cứu camera 100MP

Apple và Google đang nghiên cứu camera 100MP cho smartphone để cạnh tranh với Samsung

XEM NHANH

Từ khi những chiếc iPhone ra mắt, Apple có vẻ như không tham gia vào cuộc đua với những cảm biến khổng lồ. Tuy nhiên rò rỉ mới đây cho biết cả Google và Apple đang nghiên cứu về việc đưa camera 100MP lên smartphone của mình. 

Google và Apple nghiên cứu về camera 100MP

Những cảm biến khổng lồ đang trở thành xu hướng trên các dòng smartphone Android. Cách đây không lâu có tin đồn Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S23 với cảm biến Isocell HP1 200MP. Và bây giờ đến lượt Sony – Công ty cung cấp các cảm biến cho Apple và Google cũng đang nghiên cứu một camera với megapixel lớn.

Apple nghiên cứu camera 100MP

Theo rò rỉ từ Digital Chat Station, Sony sẽ giới thiệu cảm biến thuộc dòng IMX8. Nó sẽ có độ phân giải lên tới 100MP. Cảm biến này sẽ cạnh tranh với ISOCELL GN2 50MP của Samsung trên Xiaomi Mi 11 Pro. Trước đó Giám đốc điều hành từ Sony từng nói máy ảnh trên smartphone sẽ vượt qua máy ảnh DSLR vào năm 2024. Đây có thể là lý do tại sao máy ảnh ngày càng có độ phân giải “khủng” hơn.

Apple nghiên cứu camera 100MP

Sony hiện tại là nhà cung cấp cảm biến cho cả Apple và Google. Đồng thời Sony cũng là một trong những nhà sản xuất camera tốt nhất. Tuy nhiên Apple và Google dường như tập trung ưu tiên xử lý phần mềm hơn là phần cứng camera. Đó là lý do tại sao cho tới bây giờ Apple vẫn đang cân nhắc bổ sung camera 48MP và Google chuyển sang cảm biến ISOCELL GN1 50MP. Hiện tại cả hai công ty vẫn đang cân nhắc và cảm biến 100MP có thể đến trong tương lai.

Trên đây là thông tin Google và Apple nghiên cứu về camera 100MP. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8