Apple M2 Ultra sẽ được tích hợp trong phiên bản Mac Studio và Mac Pro sắp ra mắt

Apple M2 Ultra cực mạnh được tích hợp trong Mac Studio và Mac Pro

XEM NHANH

Dòng sản phẩm Mac đã có một sự phát triển vượt bậc với sự bổ sung mới nhất cho chipset dòng M mang tên Apple M2 Ultra. Tiếp nối con chip M1 Ultra được ra mắt năm ngoái, M2 Ultra là sự kết hợp hai chip Apple M2 Max thông qua cấu trúc Apple UltraFusion với băng thông lên tới 2,5TB/s. Con chip này của Apple sẽ được sản xuất trên quy trình 5nm thế hệ thứ hai.

Apple M2 Ultra có gì?

Apple M2 Ultra được công bố, ra mắt trong Mac Studio và Mac Pro mới

Apple tự tin khẳng định rằng Apple M2 Ultra sẽ sở hữu hiệu suất CPU nhanh hơn 20% và GPU (với 76 nhân mới) nhanh hơn 30% so với M1 Ultra. NPU 32 nhân trên con chip này giúp tăng tốc độ hơn 40% so với M1 Ultra. Không những vậy, một điều đáng chú ý trên con chip M2 Ultra này chính là bộ nhớ lên đến 192GB (hơn 50% so với M1 Ultra) và băng thông 800GB/giây (gấp đôi băng thông của M2 Max).

Xét về hiệu suất thực, Apple khẳng định rằng con chip mới này sẽ đem lại tốc độ xử lý video nhanh hơn 50% với khả năng phát lại tới 22 luồng video 8K ProRes. Không những vậy, bạn cũng có thể kết nối tối đa 6 màn hình Pro Display Pro XDR.

Chip M2 Ultra mới sẽ được tích hợp sẵn trong hai dòng máy Mac mới đó là M2 Ultra Mac Studio và Mac Pro. Apple hiện đã hoàn thành quá trình chuyển đổi sang Mac silicon.

Apple M2 Ultra được công bố, ra mắt trong Mac Studio và Mac Pro mới

Mac Studio

Mac Studio hiện đang có sẵn với hai phiên bản chip là M2 Max và M2 Ultra với bộ nhớ tích hợp lên đến 192GB. Bên cạnh đó, Mac Studio cũng sở hữu cổng HDMI hỗ trợ màn hình 8K và tốc độ làm mới 240Hz. Mac Studio cũng có kết nối Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3.

Apple M2 Ultra được công bố, ra mắt trong Mac Studio và Mac Pro mới

Mac Pro

Phiên bản Mac Pro mới cũng sẽ được có sẵn ở hai dạng Tower (đứng) và Rack (nằm) với con chip M2 Ultra nằm ở bên trong. Phiên bản máy tính này sẽ được hưởng lợi từ việc mở rộng PCIe với khả năng thay thế card đồ họa cần thiết. Với phiên bản này, bạn sẽ sở hữu 6 cổng PCIe gen 4. Người dùng chuyên nghiệp cũng có thể thêm thẻ xử lý tín hiệu kỹ thuật số (DSP), thẻ I/O giao diện kỹ thuật số nối tiếp (SDI), card mạng,… tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân.

Mac Pro có sẵn trong các hộp Tower và Rack

Mac Pro với M2 Ultra có thể xử lý tối đa 24 nguồn cấp dữ liệu camera 4K với khả năng mã hóa thành ProRes. Nó có thể được kết nối với sáu màn hình XDR Pro, Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3. Về cổng kết nối, Mac Pro sẽ bao gồm 2 cổng USB-A, 2 cổng HDMI 2.1 và 2 cổng Ethernet 10GB và jack cắm tai nghe.

Apple M2 Ultra được công bố, ra mắt trong Mac Studio và Mac Pro mới

Mac Studio với chipset M2 Ultra có giá khởi điểm 1.999 USD (khoảng 47 triệu đồng)

Mac Pro phiên bản Tower có giá khởi điểm là 6.999 USD (164 triệu đồng), trong khi mức giá sẽ là 7.499 USD (176 triệu đồng) cho phiên bản Rack.

Cả hai phiên bản Mac mới này đều có thể đặt hàng trước từ hôm nay và sẽ có mặt tại Hoa Kỳ vào tuần sau.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị