apple-luon-leo-khi-noi-iphone-loai-bo-sac-vi-moi-truong

Apple có thực sự loại bỏ sạc iPhone vì vấn đề môi trường?

XEM NHANH

Vấn đề iPhone loại bỏ sạc đã trở thành vấn đề gây tranh cãi khá nhiều giữa các tín đồ công nghệ, và là nguồn cảm hứng để các đối thủ thẳng tay troll Táo khuyết. Dù lấy lý do nhân văn bảo vệ môi trường, thế nhưng người dùng lại nghi ngờ đây chỉ là “mẹo” kinh doanh từ Apple. Lý do: dây cáp của iPhone mới không tương thích với bộ sạc cũ. 

iPhone loại bỏ sạc vì yêu môi trường chỉ là lời nói suông?

Thông tin Apple không bán kèm tai nghe và củ sạc trong iPhone 12 đã gây bất mãn đối với nhiều người tiêu dùng. Người dùng chỉ phải mua thêm các phụ kiện cần thiết cho iPhone 12 nếu như không có sẵn phụ kiện. Mặc cho lời khuyên từ hãng rằng người dùng có thể tận dụng sạc cũ nhưng dường như lời khuyên này “có cũng như không”. Đó là vì dây cáp mà hãng cung cấp không tương thích với những củ sạc của iPhone đời trước.

apple-luon-leo-khi-noi-iphone-loai-bo-sac-vi-moi-truong-1
iPhone mới sử dụng cổng USB-C to Lightning

Cụ thể, dòng iPhone 12 sẽ đi kèm với cáp USB-C to Lightning, hoàn toàn không phù hợp với cổng USB-A trên củ sạc của hầu hết tất cả các iPhone và iPad trước đó (trừ MacBook). Như vậy, để tận dụng sẵn củ sạc có sẵn, bạn cần phải có sẵn MacBook, điều không phải ai cũng sẵn có! Do đó, cách duy nhất có thể làm chính là bỏ ra 19 USD để mua củ sạc riêng, hoặc mua củ sạc từ các thương hiệu bên thứ ba. Để bảo vệ môi trường nhưng Apple lại khiến cho mọi bộ nguồn cũ thành vô dụng, để người dùng phải mua lẻ phụ kiện. Vậy lời nói và hành động của nhà Táo có mâu thuẫn quá không? Ở 1 góc nhìn khác, thay đổi táo bạo này của Apple lại có vẻ rất hợp lý khi bộ tứ iPhone 12 đang được bán ra với mức giá tốt hơn.

Cách Apple khôn khéo đẩy mạnh doanh số với sạc MagSafe

Cùng với việc loại bỏ sạc, Apple đã công bố một thứ đáng chú ý trong event “Hi, Speed” vừa qua đó chính là đế sạc MagSafe. Ưu điểm của loại sạc này chính là mỏng, ít cồng kềnh hơn, hạn chế các trường hợp đầu sạc bị cong, đứt cáp hay cổng sạc bị hỏng. Việc Apple giới thiệu món phụ kiện tân tiến mới sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên, nhưng nó lại “tình cờ” đúng dịp Apple làm cuộc cách mạng “vì một iPhone không sạc đi kèm”, khiến nhiều người không khỏi nghi vấn liệu Apple đang có “biểu hiện của sự lươn lẹo”.

Đế sạc MagSafe tương tự với thiết kế đế sạc Apple Watch, nhưng vì thiết kế đặc thù của iPhone 12 có nam châm ở mặt lưng, đế sạc có thể tự căn chỉnh vị trí dựa trên lực hút nam châm mà không cần chỉnh thủ công. Bên cạnh đó, công suất của nó là 15W, dù không phải là con số quá ấn tượng, nhưng vẫn gấp đôi chuẩn sạc Qi thông thường. Dù bạn có dùng iPhone đời cũ để sạc bằng đế MagSafe, nó cũng chỉ hỗ trợ chuẩn Qi 7,5W mà thôi. Điều đó có nghĩa, chỉ khi sử dụng với iPhone 12, chuẩn sạc MagSafe mới có thể phát huy hết hết tính năng của mình của mình.

Mọi tín hiệu trên như chứng minh rằng, chiếc sạc MagSafe vốn sinh ra là chỉ để cùng kết hợp với iPhone 12 cho việc sạc nhanh không dây, và là cầu nối để iFan nộp gần 40 USD vào ngân sách nhà Táo.

apple-luon-leo-khi-noi-iphone-loai-bo-sac-vi-moi-truong-2
Apple muốn phát triển MagSafe

Sạc MagSafe này cũng là nền tảng để Apple giới thiệu đế sạc MagSafe Duo với khả năng sạc cùng lúc iPhone 12 và Apple Watch chưa định ngày công bố. Xa hơn, nhà Táo có thể dùng MagSafe để kiểm soát hoàn toàn “vũ trụ tiện ích” của họ, cho ra đời những công cụ sạc nhanh ưu tú hơn và đương nhiên cũng đắt đỏ, dễ tranh thủ túi tiền của người dùng hơn.

Liệu Apple có thực sự loại bỏ sạc iPhone vì vấn đề môi trường?

Apple vẫn nổi tiếng với chiến lược giá và chiến lược bán hàng đầy khôn ngoan của mình: không trực tiếp bán điện thoại đắt, mà khiến người dùng tự động phải chi nhiều hơn họ nghĩ. Mặc cho những tranh cãi về việc iPhone loại bỏ sạc, Apple vẫn thể hiện thế độc tôn rằng “họ mới là thượng đế”.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 mini – iPhone dành cho người nghèo yêu công nghệ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu