3

Apple loại Sharp khỏi danh sách nhà cung cấp mô-đun máy ảnh cho iPhone

XEM NHANH

Một tin tức mới từ TheElec, Sharp của Nhật Bản sẽ không tham gia vào dự án phát triển mô-đun máy ảnh cho dòng iPhone mới của Apple. Thông thường, các dự án như vậy thường bắt đầu từ hai năm trước khi sản phẩm được ra mắt, do đó, việc Sharp không tham gia đồng nghĩa với việc họ không nằm trong chuỗi cung ứng của Apple cho dòng sản phẩm iPhone thế hệ kế tiếp.

Sự thay đổi trong chuỗi cung ứng mô-đun máy ảnh

Sharp đã từng là nhà cung cấp mô-đun máy ảnh lớn thứ hai cho Apple, chỉ sau đối thủ LG Innotek. Tuy nhiên, công ty Nhật Bản đã gặp khó khăn khi nhà máy sản xuất mô-đun máy ảnh của họ tại Việt Nam phải tạm dừng hoạt động vào tháng 9 năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch.

Sự thay đổi trong chuỗi cung ứng mô-đun máy ảnh

Sự thay đổi trong chuỗi cung ứng này đã góp phần làm thay đổi cảnh đối thủ trong lĩnh vực mô-đun máy ảnh của Apple. Sự vắng mặt của Sharp và sự gia tăng vị thế của LG Innotek đã làm nổi bật sự thay đổi cạnh tranh giữa các nhà cung cấp và tạo ra tác động đáng kể đến nguồn cung và chất lượng mô-đun máy ảnh trên các sản phẩm của Apple.

LG Innotek có thể trở thành nhà cung cấp linh kiện camera chính cho iPhone

LG Innotek được cho là nhà cung cấp chính các mô-đun máy ảnh zoom gập mà Apple dự định giới thiệu trên iPhone 2023 trong năm nay. Với việc loại bỏ Sharp, Apple hiện chỉ còn ba nhà cung cấp máy ảnh chính là LG Innotek, Foxconn và Cowell.

LG Innotek được xem là nhà cung cấp hưởng lợi nhiều nhất vì họ chủ yếu cung cấp các mô-đun máy ảnh cao cấp mà nhà sản xuất iPhone sử dụng. Doanh thu của LG Innotek đã tăng gấp đôi từ năm 2020 đến năm 2022, lên 19,6 nghìn tỷ won trong khi Apple đạt doanh số bán iPhone cao trong thời kỳ đại dịch.

LG Innotek có thể trở thành nhà cung cấp của mô-đun máy ảnh chính cho iPhone

Trong thời gian tới, Apple đang lên kế hoạch giới thiệu tính năng zoom gập trên mẫu Pro Max của dòng iPhone 2023. Họ cũng dự định áp dụng công nghệ này cho các mẫu Pro và Pro Max trong dòng iPhone 2024, được dự kiến ra mắt vào năm sau. Việc sử dụng zoom gập và lăng kính để bẻ cong ánh sáng sẽ cho phép cảm biến hình ảnh trên iPhone mỏng hơn và mang lại trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn cho người dùng.

Trên đây là những thông tin đã được tổng hợp, hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!
Chế độ Night Shift là gì? Hướng dẫn bật tắt chế độ này trên iPhone
Top 10 bài hát nhạc chuông nhạc trẻ hay nhất hiện nay
TOP 13 trang web nghe, tải nhạc chất lượng cao Lossless miễn phí