doanh-so-dien-thoai-thong-minh-3

Apple liên tục gia tăng thị phần trong bối cảnh doanh số điện thoại thông minh sụt giảm

XEM NHANH

Trong năm nay, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đã sụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức sụt giảm thấp chưa từng thấy kể từ năm 2014. Thế nhưng có vẻ như Apple không bị ảnh hưởng nhiều khi vẫn giữ vững phong độ, thậm chí còn gia tăng thị phần.

Doanh số điện thoại thông minh sụt giảm

Theo nghiên cứu mới công bố của Canalys, doanh số điện thoại thông minh quý 3 năm nay thấp hơn 9% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn thế giới trong mỗi quý cũng đã giảm.

doanh-so-dien-thoai-thong-minh-1

Chuyên gia theo dõi thị trường cho biết “Triển vọng kinh tế ảm đạm đã khiến người tiêu dùng trì hoãn việc mua đồ điện tử và ưu tiên các chi tiêu thiết yếu khác”. Canalys cũng dự đoán với tình hình kinh tế như hiện nay thì doanh số bán điện thoại thông minh trong năm tới sẽ tiếp tục giảm. Nhà phân tích Amber Liu của Canalys cho rằng hầu hết các nhà cung cấp sẽ ưu tiên giảm tồn kho do nhu cầu giảm sút. Chiến lược định giá của các sản phẩm mới cũng được thực hiện một cách thận trọng để tránh những phản ứng trái chiều từ người tiêu dùng.

Mặc dù doanh số điện thoại thông minh suy giảm nhưng thị phần của Apple trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng từ 15% lên 18% trong quý 3. Thị phần của Samsung cũng tăng nhẹ lên 22%.

doanh-so-dien-thoai-thong-minh-2

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những ứng dụng các tân sinh viên nên có!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8