pin-iphone-16

Apple làm cho pin iPhone 16 tản nhiệt tốt và dễ thay thế hơn so với đời trước

XEM NHANH

Trong thông cáo báo chí về ‌iPhone 16‌, Apple xác nhận rằng thiết kế bên trong mới giúp tản nhiệt tốt hơn đồng thời giúp việc bảo dưỡng pin dễ dàng hơn. Ngoài ra, động thái này còn là để nhằm tuân thủ luật EU yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại thông minh phải đảm bảo rằng người dùng có thể thay pin bằng các công cụ dễ tiếp cận vào tháng 6 năm 2025.

Pin iPhone 16 dễ thay thế hơn so với thế hệ tiền nhiệm

Đầu năm nay, một báo cáo từ The Information cho biết Apple sẽ giới thiệu phương pháp thay pin mới trong các mẫu ‌iPhone 16‌ theo yêu cầu của luật mới của Châu Âu. Đúng như dự đoán, sau khi ra mắt bộ tứ iPhone 16 Series tại sư kiện It’s Glowtime, hãng đã chủ động xác nhận về việc thiết kế bên trong của pin iPhone 16 mới giúp tản nhiệt tốt hơn đồng thời giúp việc bảo dưỡng pin dễ dàng hơn.

Pin iPhone 16

Trang ‌iPhone 16‌ của Apple không cung cấp thêm thông tin gì nhiều, nhưng cho biết có thiết kế bên trong mới giúp tản nhiệt tốt hơn. “Chúng tôi đã cập nhật bo mạch logic chính, tập trung vị trí đặt chip và tối ưu hóa kiến ​​trúc xung quanh. Chúng tôi cũng đã thêm một cấu trúc tản nhiệt để tản nhiệt được làm từ 100% nhôm tái chế. Kết quả là, iPhone 16 mang lại hiệu suất bền vững cao hơn tới 30% cho trò chơi.”

pin-iphone-16-1

Sự thay đổi này diễn ra khi Liên minh châu Âu chuẩn bị thực thi luật mới vào năm 2025, yêu cầu Apple phải làm cho pin iPhone dễ thay thế hơn. Có một số điều khoản ngoại lệ cuối cùng có thể xác định liệu Apple có bị ảnh hưởng bởi các quy tắc hay không, nhưng dù sao thì họ cũng đã thực hiện thay đổi này với iPhone 16.

Cả hai mẫu iPhone 16 đều nhận được nhiều cải tiến ở cả bên ngoài lẫn bên trong, khiến chúng trở thành bản nâng cấp vững chắc so với các phiên bản tiền nhiệm.

pin-iphone-16-2

Pin iPhone 16 Pro

Tuy nhiên, việc Apple đề cập đến pin dễ bảo dưỡng hơn chỉ có trong thông cáo báo chí của ‌dòng tiêu chuẩn iPhone 16‌ và 16 Plus chứ không phải trong thông cáo báo chí của iPhone 16 Pro. Do đó không rõ liệu tất cả các mẫu máy có cùng những thay đổi liên quan đến pin hay không.

Đối với ‌iPhone 16 Pro‌, Apple chỉ viết như sau: iPhone 16 Pro tối đa hóa khả năng tản nhiệt với khung máy mới được gia công từ 100% nhôm tái chế, được liên kết với khung titan bằng phương pháp khuếch tán trạng thái rắn. Nó được kết hợp với cấu trúc nhôm phủ graphite, tạo ra một kiến ​​trúc cải tiến cho phép cải thiện hiệu suất liên tục lên đến 20 phần trăm. Điều này rất quan trọng để chạy hiệu quả các tính năng tiên tiến trên thiết bị như Apple Intelligence và chơi game hiệu suất cao”.

iPhone 16 Pro Max có “thời lượng pin tốt nhất từ ​​trước đến nay trên iPhone”

Một lần nữa, Apple không công bố kích thước pin của điện thoại tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới của mình. Tuy nhiên khi nói đến thời lượng pin iPhone 16 Series mới, Apple đã đưa ra tuyên bố khá táo bạo gây thu hút giới mộ điệu. Công ty tự hào tuyên bố iPhone 16 Pro Max – mẫu flagship cap cấp nhất sẽ có “thời lượng pin tốt nhất từ ​​trước đến nay trên iPhone”. Tất cả là nhờ  “thiết kế bên trong được tối ưu hóa” và hiệu năng xử lý tác vụ đỉnh cao từ chip A18 Pro.

pin-iphone-16-3

Thời gian sử dụng pin iPhone 16 Series được công bố như sau:

Thời gian sử dụngiPhone 16iPhone 16 PlusiPhone 16 ProiPhone 16 Pro Max
Phát lại video22 giờ27 giờ27 giờ33 giờ
Phát lại video (phát trực tuyến)18 giờ24 giờ22 giờ29 giờ
Phát lại âm thanh80 giờ100 giờ85 giờ105 giờ

Nhìn chung, với dòng sản phẩm iPhone 16 , Apple đã tăng thời lượng pin cho tất cả các mẫu so với các mẫu iPhone 15 thế hệ trước.

Lời kết

Trên đây là thông tin Apple làm cho pin iPhone 16 tản nhiệt tốt và dễ thay thế hơn so với đời trước.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
pin-iphone-16
Apple làm cho pin iPhone 16 tản nhiệt tốt và dễ thay thế hơn so với đời trước
so-sanh-chip-18
So sánh chip A18 trên iPhone 16 so với A18 Pro trên iPhone 16 Pro: Sự khác biệt là gì?
airpods-4
AirPods 4 có nút điện dung ẩn để ghép nối, khác biệt so với đời cũ
Huawei Mate XT gập 3 màn hình
Huawei Mate XT gập 3 màn hình đạt 2 triệu đơn đặt hàng trước ngày ra mắt