Apple Intelligence

Apple Intelligence sẽ triển khai các tính năng theo từng giai đoạn cập nhật iOS 18

XEM NHANH

iOS 18 là bản cập nhật mới nhất vừa được Apple giới thiệu cách đây 2 tuần. Theo thông báo từ Apple, iOS 18 sẽ đi kèm với các tính năng của Apple Intelligence. Tuy nhiên, người dùng sẽ không nhận được đồng thời tất cả các tính năng. Apple sẽ triển khai theo giai đoạn qua từng phiên bản cập nhật. 

Apple Intelligence sẽ triển khai các tính năng theo từng giai đoạn cập nhật iOS 18

Theo một báo cáo mới đây, các tính năng Apple Intelligence rất được người dùng mong đợi sẽ dần được triển khai trên các iPhone đủ điều kiện thông qua một loạt các bản cập nhật iOS 18. Tuy nhiên Apple sẽ không cập nhật cùng một lúc. Người dùng sẽ lần lượt nhận được các tính năng mới bắt đầu từ cuối năm 2024 cho đến đầu năm 2025. Các tính năng mới được chờ đợi như là: tóm tắt email và tin nhắn, các công cụ viết nâng cao và chỉnh sửa ảnh được cải thiện. Ngoài ra còn có một số nâng cấp lớn của Siri và Apple Intelligence sẽ hỗ trợ thêm các ngôn ngữ khác trong bản cập nhật sau.

Mốc thời gian cụ thể

Người phụ trách mảng Apple của Bloomberg, Mark Gurman đã phác thảo kế hoạch triển khai theo từng giai đoạn cho các tính năng của Apple Intelligence. Với ba bản cập nhật iOS chính được lên kế hoạch trước cuối năm, các mốc thời gian sẽ như sau:

  • iOS 18.1 (Giữa tháng 10): Bản cập nhật đầu tiên này sẽ mang đến loạt tính năng của Apple Intelligence là quản lý email và tin nhắn, công cụ viết, chỉnh sửa ảnh và ghi âm/phiên âm cuộc gọi.
  • iOS 18.2 (Đầu tháng 12): Người dùng có thể mong đợi các tính năng nổi bật như ưu tiên thông báo trên màn hình khóa, Image Playground, Genmoji và tích hợp ban đầu của ChatGPT với Siri. Bản cập nhật này cũng sẽ mở rộng hỗ trợ tiếng Anh sang một số quốc gia mới.
  • iOS 18.3 (Cuối tháng 12): Đây chủ yếu là bản cập nhật sửa lỗi cho iOS 18.2 , tuy nhiên bản phát hành này cũng có thể bao gồm một số tính năng mới của Siri, chẳng hạn cá nhân hoá hơn và tích hợp ứng dụng sâu hơn.

Apple Intelligence

Sau iOS 18.3 , dự kiến ​​sẽ có một khoảng cách đáng kể trước khi phát hành iOS 18.4. Bản phát hành cuối cùng sẽ mang đến những nâng cấp Siri rất được mong đợi và hỗ trợ cho các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh, bao gồm tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Nhật và tiếng Tây Ban Nha. Nó dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2025.

Chiến lược của Apple trong lĩnh vực AI

Quyết định của Apple về việc triển khai các tính năng Apple Intelligence theo từng giai đoạn là một động thái chiến lược nhằm duy trì sự tò mò và hứng thú của người dùng trong một thời gian dài. Bằng cách dần dần giới thiệu các khả năng mới, công ty kỳ vọng sẽ giữ người dùng tò mò muốn “khám phá tính năng mới”. Đồng thời qua đó họ cũng sẽ giúp cho người dùng tiếp cận và làm quen dần với bộ công cụ AI của mình. 

Apple Intelligence

Tuy nhiên, cách tiếp cận này vẫn có những rủi ro. Đặc biệt là khi nó liên quan đến việc chậm trễ hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ. Người dùng quốc tế yêu thích bộ công cụ AI nhưng họ chưa vội mua điện thoại mới để trải nghiệm ngay vì chưa có ngôn ngữ. Ngoài ra, với nền tảng Android của Google đã cung cấp các tính năng AI tương tự và liên tục đổi mới. Apple phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực này. 

Người dùng sẽ chờ đợi các bản cập nhật sau

Theo mốc thời gian trên, người dùng có thể dần dần làm quen và kết hợp các tính năng của Apple Intelligence vào quy trình làm việc của mình thay vì bị choáng ngợp với hàng loạt tính năng mới cùng một lúc. Tuy nhiên, nhược điểm là một số người dùng háo hức mong đợi các tính năng chẳng hạn như Siri được nâng cấp hay hỗ trợ cho ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ của họ. Những người dùng này sẽ phải đợi vài tháng hoặc thậm chí lâu hơn.

Apple Intelligence

Apple vẫn đang tìm cách để giới thiệu bộ công cụ AI đến người dùng và kỳ vọng nhận được các phản hồi tích cực. Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật trong bài viết sau.

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin Apple Intelligence sẽ triển khai các tính năng theo từng giai đoạn cập nhật iOS 18. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Samsung Galaxy A55 có xứng đáng là điện thoại BÁN CHẠY NHẤT?

Tin mới nhất
super-mario-64-thumb
Top 5 cấp độ khó nhất trong Super Mario 64 và cách vượt qua chúng
doom-eternal-thumb
Những thử thách khó nhất trong Doom Eternal: Cách vượt qua các cấp độ cao
spider-man-2-thumb
Những nhiệm vụ hay nhất trong Spider-Man 2 mà bạn không thể bỏ lỡ
dark-souls-thumb
Top 5 trùm khó nhất trong Dark Souls và cách đánh bại chúng