apple intelligence

Apple Intelligence sẽ bao gồm những tính năng AI nào cho các thiết bị

XEM NHANH

Apple Intelligence là loạt tính năng AI mới mà Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 2024. Các tính năng này sẽ được tích hợp cho iOS, iPadOS và MacOS mới nhất. Nó mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm AI hữu ích hơn. Đồng thời cũng đánh dấu bước tiến của thương hiệu trong lĩnh vực nghiên cứu AI. 

Apple Intelligence sắp ra mắt tại WWDC 2024

Nếu như bạn chưa biết thì Apple Intelligence là bộ tính năng AI được thiết kế nhằm mục đích tối ưu hóa các tác vụ khác nhau và cải thiện năng suất. Tính năng này sẽ có sẵn dưới dạng phiên bản beta, cho phép người dùng chọn có sử dụng nó hay không dựa trên nhu cầu của họ. Việc tích hợp bộ tính năng vào các sản phẩm của Apple sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng và góp phần vào sự phát triển của thị trường điện thoại thông minh AI.

apple intelligence

Apple Intelligence sẽ là một phần của hệ điều hành iOS 18 mới. Hệ điều hành này không chỉ hoạt động trên dòng iPhone 16 sắp ra mắt mà còn trên các sản phẩm iPhone 15 series, iPad và Mac. Điều này có nghĩa là người dùng các thiết bị này sẽ có thể trải nghiệm AI hiện đại mà không cần nâng cấp phần cứng. Với sự ra đời của bộ tính năng này, Apple đang bắt đầu bước vào thị trường điện thoại thông minh AI tích hợp và sẽ phát triển nhanh chóng trong những năm tới. Các dự đoán cho thấy tỷ lệ điện thoại di động AI tích hợp trong tổng số lô hàng điện thoại thông minh sẽ tăng từ 11% vào năm 2024 lên 43% vào năm 2027.

Các tính năng AI đáng chú ý

Apple Intelligence sẽ bao gồm một số tính năng dựa trên AI sẽ được tích hợp vào nhiều ứng dụng khác nhau của Apple. Dưới đây đây là một số tính năng đáng chú ý mà người dùng sẽ sớm được trải nghiệm.

apple intelligence

  • Chỉnh sửa ảnh nâng cao: AI sẽ được thêm vào ứng dụng Ảnh, cho phép người dùng xóa các đối tượng không mong muốn khỏi ảnh và chỉnh sửa ảnh bằng khẩu lệnh.
  • Cải tiến Siri: Siri sẽ nhận được bản nâng cấp đáng kể dựa trên AI, cho phép người dùng kiểm soát các tính năng và hành động trong ứng dụng bằng lệnh thoại.
  • Tích hợp Chatbot: Apple đã hợp tác với OpenAI để phát triển một chatbot tương tự ChatGPT. Chatbot này sẽ tích hợp vào Apple Intelligence và OpenAI sẽ hỗ trợ nó.
  • Bản tóm tắt AI: Chức năng tóm tắt AI sẽ được thêm vào Safari, mang đến cho người dùng cái nhìn tổng quan về các bài viết và trang web. Chức năng này cũng sẽ được tích hợp vào tin nhắn văn bản và email.
  • Tính năng cập nhật: Tính năng cập nhật các thông báo bị bỏ lỡ sẽ cho phép người dùng xem lại thông tin cần thiết một cách nhanh chóng.

Apple Intelligence sẽ là tương lai công ty hướng tới

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Apple Intelligence sẽ ra mắt trên các phiên bản iOS, iPadOS và MacOS mới nhất. Mgười dùng có quyền kiểm soát cách họ sử dụng các tính năng AI và có thể chọn không sử dụng nếu lo ngại về quyền riêng tư hoặc bảo mật. Ngoài các thiết bị mới nhất của Apple, Apple Intelligence sẽ hỗ trợ các thiết bị có chip mới như chip A17 Pro và chip M1. Như vậy chỉ những thiết bị mới nhất mới có thể khai thác hết tính năng của bộ công cụ AI này.

apple intelligence

Với việc ra đời công cụ AI này, Apple đánh dấu một bước tiến về hoạt động nghiên cứu AI. Nhà sản xuất tập trung vào năng suất và kiểm soát người dùng. Bộ công cụ này này hứa hẹn sẽ thay đổi cách người dùng tương tác với thiết bị của họ. Apple đặt mục tiêu cung cấp cho người dùng một bộ tính năng do AI để mang lại trải nghiệm cá nhân hoá và tối ưu hoá tốt hơn. Công ty chắc chắn sẽ cải tiến bộ công cụ này hàng năm để có thể cạnh tranh trên thị trường.

Tạm kết

Trên đây là thông tin về bộ công cụ AI Apple Intelligence. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Top 3 sản phẩm siêu HOT từ nhà Huawei

Tin mới nhất
LG-PuriCare-360-Hit-AS60GHBG0
Máy lọc không khí LG PuriCare 360 Hit AS60GHBG0 41W: Giá rẻ giúp nâng tầm cuộc sống trong lành
Galaxy S25 Series
Galaxy S25 Series sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4 ở tất cả các khu vực
Những tính năng iOS 18 này của Apple
Những tính năng iOS 18 này của Apple sẽ chưa sẵn sàng cho đến năm 2025!
Apple Watch Series 10
Apple Watch Series 10 sẽ có màn hình lớn hơn và mỏng hơn