apple-home

Apple Home mang đến tính năng mới đồng hành cùng môi trường

XEM NHANH

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple tập trung khá nhiều vào nỗ lực hướng tới trung hoà carbon của công ty. Đồng thời, gã công nghệ khổng lồ này cũng đã giới thiệu tính năng Apple Home, giúp bạn nhận biết khi nào nguồn điện của bạn đang sử dụng năng lượng sạch.

Năng lượng sạch là gì?

Năng lượng sạch là nguồn năng lượng không có khí thải CO2 hoặc các chất độc hại gây ô nhiễm môi trường. Thông thường năng lượng sạch được tạo ra từ các nguồn năng lượng trực tiếp từ tự nhiên hoặc sản phẩm tự nhiên như năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng nước,…

apple-home-1
Năng lượng sạch là nguồn năng lượng tạo ra từ các nguồn năng lượng trực tiếp từ tự nhiên

Với tính hình ô nhiễm hiện nay, năng lượng sạch càng được sử dụng phổ biến và được coi là một giải pháp tối ưu để ngăn chặn hiện tượng biến đổi khí hậu, phát thải khí nhà kính,…

Apple Home mang đến tính năng mới đồng hành cùng môi trường

Ở hệ điều hành iOS 17, Dự báo lưới điện là một tính năng mới trong ứng dụng Apple Home cho bạn biết khi nào lưới điện nhà bạn đang sử dụng nguồn năng lượng sạch. Từ đó giúp bạn quyết định khi nào nên sử dụng các thiết bị nào trong nhà để tận dụng năng lượng sạch trước khi bạn có mức tiêu thụ cao hơn.

iphone-2
Giao diện tính năng Dự báo lưới điện

Dự báo lưới điện được tích hợp sẵn trong ứng dụng Apple Home trên các thiết bị iPhone, iPad, Mac và Apple Watch chạy các bản cập nhật sắp được phát hành vào mùa thu này. Về phần iOS 17 sẽ ra mắt công chúng vào ngày 18 tháng  9, nó sẽ có sẵn dưới dạng một tiện ích iOS hoặc một mặt đồng hồ phức tạp.

Tính năng mới sẽ được triển khai theo hướng tự động hoá trên Apple Home

Sử dụng năng lượng sạch hơn có thể giúp giảm tác động của bạn đến khí hậu khi bạn sử dụng các thiết bị điện trong nhà. Đây là lần đầu tiên Apple triển khai tính năng này với hình thức thủ công. Và có nhiều khả năng rằng tính năng này sẽ được gắn vào tự động khi Apple hỗ trợ các tính năng quản lý năng lượng trên nền tảng Apple Home.

iphone-3
Giao diện tính năng Dự báo lưới điện

Apple đã có tính năng sạc năng lượng sạch được giới thiệu trên iOS 16.1 nhằm mục đích sạc điện thoại của bạn khi có năng lượng sạch. Vì vậy, việc tự động hóa các thiết bị trong Apple Home để làm điều tương tự là chuyện đương nhiên mà Apple sẽ thực hiện. Ngay cả Microsoft cũng có thể lên lịch cập nhật Windows của bạn vào thời điểm có nhiều năng lượng xanh hơn.

Có nhiều nền tảng khác đã đi trước Apple Home

Trước khi Apple triển khai tính năng mới này trên Apple Home của mình đã có nhiều nền tảng khác sử dụng tính năng tương tự. Cụ thể như SmartThings Energy của Samsung là dịch vụ cho phép bạn xem mức sử dụng năng lượng theo thời gian thực từ các thiết bị được kết nối. Đồng thời cung cấp các mẹo về cách giảm mức sử dụng năng lượng. Samsung gần đây đã bổ sung thêm các tính năng AI có thể tự động hóa một số tính năng tiết kiệm năng lượng và tích hợp với dịch vụ Bản đồ Điện lực để hiển thị thông tin theo thời gian thực về các nguồn năng lượng và cường độ carbon của chúng, giúp bạn quản lý lượng khí thải carbon tốt hơn.

apple-home-4
Có nhiều nền tảng khác đã đi trước Apple Home

Apple cho biết Dự báo lưới điện hiện đang sử dụng dữ liệu kết hợp thông tin về lưới điện, khí thải và thời tiết để hiển thị cho người dùng dưới dạng đồ họa đơn giản khi có năng lượng sạch. Đó là một khởi đầu tốt cho việc quản lý năng lượng trong gia đình. Ngoài ra, việc bổ sung khả năng tự động hóa cách thức và thời điểm ngôi nhà của bạn sử dụng năng lượng sạch là điều cần thiết để bạn nắm rõ lượng khí thải một cách dễ dàng.

Kết luận

Bảo vệ môi trường là tiêu chí mà các thương hiệu lớn luôn hướng đến trong những năm gần đây, trong đó có cả Apple. Việc đem đến tính năng Dự báo lưới điện trên Apple Home sẽ giúp người dùng kiểm soát tốt lượng khí thải carbon. Đồng thời đem đến một cái nhìn khác hơn cho thương hiệu Táo khuyết.

Trên đây là những thông tin do Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Bạn có thể xem nhiều tin tức khác tại Hoàng Hà Mobile!

Xem thêm Top 10 lý do bạn nên mua Apple Watch Ultra 2

Và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Channel để xem các video mới nhé!

Tin mới nhất
man-hinh-ghep
Màn hình ghép là gì? Có những loại nào?
Plot twist là gì? Khám phá những hình thức plot twist trong phim
Plot twist là gì? Khám phá những hình thức plot twist trong phim
diem-chet-man-hinh
Điểm chết màn hình máy tính là gì? Có lan rộng ra hay không?
fbvn-loc-ban-be-khong-tuong-tac
Các cách lọc bạn bè ít tương tác trên Facebook cực nhanh gọn (2024) với vài cái chạm