apple music

Apple hỗ trợ nhạc lossless miễn phí cho người dùng Apple Music, Spotify cũng vội thay đổi ngay

XEM NHANH

Nghe nhạc trực tuyến đang bước sang một kỷ nguyên mới với định dạng chất lượng cao. Mới đây, Apple đã công bố cho phép người dùng nghe nhạc trực tuyến lossless trên nền tảng Apple Music một cách miễn phí vào tháng 6 tới.

Người dùng không cần phải trả phí khi nghe nhạc lossless trên Apple Music

Có vẻ như Táo khuyết đang muốn thu hút nhiều người dùng iPhone sử dụng Apple Music nhiều hơn. Theo đó, Apple sẽ sử dụng ALAC (Apple Lossless Audio Codec) để phát trực tuyến các bài hát ở chất lượng cao nhất.

Hiện đã có sẵn 20 triệu bài hát trong Lossless Audio chỉ chờ tới khi ra mắt. Sau đó, chúng ta có thể nghe hơn 75 triệu bài hát chuẩn Lossless Audio trên ứng dụng này mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên vẫn sẽ phải thanh toán chi phí thuê bao hàng tháng.

20210517163504apple-music-lossless-dolbyatmos-tweb-16213334634111815827620

Bên cạnh đó, Apple cũng xác nhận các bài hát định dạng lossless sẽ chỉ dành riêng cho dịch vụ Apple Music. Như vậy, để trải nghiệm các bài hát lossless chất lượng cao, người dùng buộc phải là thuê bao đăng ký Apple Music.

Cách bật bài hát với định dạng mới trên Apple Music

Để bật các bài hát với định dạng lossless sẽ ra mắt vào tháng 6 này, bạn chỉ cần vào phần  Settings (Cài đặt) > Music (Âm nhạc) > Audio Quality (Chất lượng âm thanh) là xong.

apple-music-app-template-1537180229265769153336

Các bài hát lossless của Apple Music sẽ bắt đầu với chất lượng 16 bit ở 44.1 kHz, tiếp đến là 24 bit ở 48 kHz với các thiết bị của Apple. Chất lượng cao nhất là 24 bit ở 192 kHz, nhưng để có thể trải nghiệm chất lượng High-Resolution Lossless này thì người dùng sẽ cần tới các bộ giải mã DAC bên ngoài.

Ngoài Apple, được biết Spotify cũng không chịu kém cạnh. Họ dự kiến sẽ ra mắt âm thanh chất lượng cao thông qua chế độ nghe nhạc HiFi cho người dùng nghe miễn phí trong năm nay.

photo-1-1621333293120450271049

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin về ứng dụng Apple Music của nhà Táo khuyết. Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn xem video YouTube trên iPhone NGOÀI MÀN HÌNH NỀN cực dễ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý