Người dùng iPhone không còn quá vất vả khi thay pin iPhone

Apple bị cáo buộc hạ hiệu suất của iPhone, sự thật là gì?

XEM NHANH

Apple hạ hiệu suất iPhone không còn là một tin đồn quá mới mẻ. Vào năm 2016, hashtag #Batterygate rầm rộ trên các mạng xã hội đã phản ánh những thông tin tương tự…

Không phải là lần đầu Apple vướng vào rắc rối tương tự

Vào năm 2016, nhiều người dùng iPhone đã phàn nàn rằng thiết bị của họ bị tắt nguồn đột ngột. Một số người đổ lỗi cho Apple và cho rằng đó là một âm mưu của hãng để bán các mẫu iPhone mới. Họ cho rằng Apple hạ hiệu suất iPhone để làm người dùng cảm thấy khó chịu với sự chậm chạp của máy.

Apple vẫn đang cố gắng khắc phục sự thiếu ổn định của pin iPhone
Apple vẫn đang cố gắng khắc phục sự thiếu ổn định của pin iPhone

Nhưng thật ra, Apple đã điều chỉnh CPU trên một số mẫu máy. Các dòng iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s và iPhone 6s Plus đều chịu ảnh hưởng của động thái này. Apple cho rằng các bản cập nhật này không nhằm để bán nhiều dòng máy mới hơn.

Hóa ra, một số mẫu iPhone cũ đang sử dụng pin bị xuống cấp. Do đó, khi cố gắng thực hiện các tác vụ cần nhiều năng lượng, điện thoại sẽ tắt nguồn. Vì vậy, Apple hạ hiệu suất iPhone bằng cách phát hành iOS 10.2.1. Bản cập nhật này điều chỉnh CPU để ngăn pin của iPhone bị “tắt thở” khi cố tăng năng lượng cho CPU. Sau khi bản cập nhật được phát hành, tình trạng tắt máy liên quan đến pin đã giảm đáng kể.

Apple lại tiếp tục hạ hiệu suất iPhone một lần nữa?

Người dùng iPhone có vẻ như đang rơi vào trạng thái “deja vu”. Theo iphoneros, Tổ chức Bảo vệ Người tiêu dùng ở Tây Ban Nha đang cáo buộc Apple hạ hiệu suất iPhone. Các dòng máy bị ảnh hưởng bao gồm iPhone 12, iPhone XS, iPhone 8 và iPhone 11.

Apple hạ hiệu suất iPhone
Apple hạ hiệu suất iPhone

Tổ chức này cho rằng Apple đã thực hiện các động thái này khi phát hành iOS 14.5, iOS 14.5.1 và iOS 14.6. Họ cho biết, bằng cách điều chỉnh hiệu suất, Apple đã “làm hỏng đáng kể các thiết bị của người tiêu dùng”. Đồng thời, tốc độ bộ vi xử lý và tuổi thọ pin cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Apple chưa có động thái trả lời

Tổ chức này mới đây đã gửi thư cho Apple. Họ yêu cầu nhà sản xuất bồi thường cho người dùng các mẫu iPhone bị ảnh hưởng. Nếu Apple không đáp ứng, họ sẽ kiện hãng ra tòa.

Cuối năm nay, người dùng iPhone đủ điều kiện sẽ có thể cập nhật lên iOS 15 hoặc tiếp tục chạy iOS 14. Đồng thời, các bản vá bảo mật cho iOS 14 vẫn liên tục được tung ra. Không biết trong thời gian tới, tin đồn Apple hạ hiệu suất iPhone sẽ được hãng xử lý như nào.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn xem tin nhắn không hiện “Seen” #shorts

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm