macbook

Apple được cấp bằng sáng chế về MacBook mới có Face ID, bàn phím ảo tích hợp sạc không dây

XEM NHANH

USPTO mới đây đã cấp bằng sáng chế cho một mẫu MacBook có thiết kế dạng màn hình kép (dual-display), với bàn phím ảo thay thế bàn phím truyền thống, tích hợp khả năng sạc không dây cho iPhone.

MacBook tương lai sẽ có cải tiến quan trọng về bàn phím 

Được biết, bằng sáng chế này đã được nộp cách đây ba năm và đến tận bây giờ, Apple mới giành được sự xác nhận chính thức cho nó. Với bằng sáng chế này, Apple đã có thể triển khai kế hoạch loại bỏ bàn phím vật lý thông thường một cách triệt để.

Điều thú vị của ứng dụng này là trong khi các tin đồn cho rằng Apple sẽ loại bỏ giao diện cảm ứng duy nhất trên MacBook Pro là Touch Bar thì bằng sáng chế này lại hình dung ra một chiếc MacBook hoàn toàn không có bàn phím vật lý.

13483647-4694-49cb-43cf-e39fe4650c57

Apple cho biết, bàn phím ảo này có thể được sắp xếp tuỳ ý, hoán đổi vị trí của phần bàn phím ảo và phần di chuột. Apple có thể cũng tích hợp trên bàn phím ảo các thao tác sử dụng từ iOS và iPadOS, chẳng hạn như chụm, thu phóng, trượt để chọn và hơn thế nữa.

Theo thông tin có từ bằng sáng chế, Apple cho biết MacBook với bàn phím ảo này sẽ có cảm biến sinh trắc học, bao gồm cả Face ID và Touch ID, tích hợp hệ thống sạc không dây được làm ở góc dưới bên trái của máy, cũng như các công nghệ đặc biệt khác.

6bbfeb1f-c6c7-4d46-5ee8-d97c7e0e0157

Tạm kết 

Hiện vẫn chưa rõ những bằng sáng chế này được áp dụng trên dòng MacBook Air hay MacBook Pro. Tuy nhiên, trong tương lai, điều này sẽ sớm trở thành hiện thực thôi.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn Download toàn bộ ảnh trên Instagram cá nhân – Instagram Tips

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng